Một chiến dịch quảng cáo Facebook tốt không chỉ dừng lại ở việc tạo content hấp dẫn mà bạn còn phải biết “bắt đúng thời điểm” để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Và chìa khóa then chốt chính là khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook. Hãy cùng Advertising Agency tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.
Khái niệm “giờ vàng chạy quảng cáo Facebook”
Hiểu một cách đơn giản, giờ vàng chạy quảng cáo Facebook là khoảng thời gian trong ngày mà người dùng Facebook hoạt động tích cực nhất, tương tác nhiều nhất với quảng cáo.
Giờ vàng Facebook: Liệu có thực sự quan trọng?
Giờ vàng Facebook là một yếu tố rất quan trọng, nhưng không phải quyết định tất cả. Dưới đây là lý do tại sao giờ vàng quảng cáo Facebook cần thiết và quan trọng:
- Tiếp cận đúng khách hàng vào đúng thời điểm: Nếu khách hàng tiềm năng đang online, họ có nhiều khả năng nhìn thấy và tương tác với quảng cáo hơn.
- Tối ưu ngân sách quảng cáo: Hiển thị quảng cáo vào thời gian khách hàng quan tâm giúp giảm chi phí trên mỗi lượt hiển thị (CPM) và mỗi lượt nhấp (CPC).
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Nếu quảng cáo xuất hiện vào giờ vàng chạy quảng cáo Facebook, khách hàng sẵn sàng mua hàng, tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn.
Làm sao để tìm ra giờ vàng quảng cáo Facebook phù hợp?
Việc xác định chính xác giờ vàng chạy quảng cáo Facebook không đòi hỏi sự kết hợp linh hoạt giữa phân tích, thử nghiệm và đo lường.
1. Phân tích đối tượng mục tiêu
Hiểu rõ đối tượng mục tiêu là chìa khóa để bạn xác định giờ vàng chạy quảng cáo Facebook. Bạn cần phân tích 3 yếu tố sau:
- Nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, vị trí, trình độ học vấn, thu nhập…
- Hành vi: Thói quen sử dụng Facebook, sở thích, mối quan tâm, các trang họ thường xuyên tương tác…
- Thời gian biểu: Họ thường online vào thời điểm nào trong ngày, trong tuần?
Ví dụ: Đối tượng mục tiêu của bạn có độ tuổi từ 16 – 24 tuổi. Đây là nhóm học sinh, sinh viên, người mới đi làm.
Họ có thời gian hoạt động như sau: 70% sẽ Online từ 6 – 8h sáng. Trên lớp học thì có khoảng 50 – 60% Online Facebook khi đang học và 95% online lúc giải lao giữa giờ. Khung giờ nghỉ trưa từ 12h – 13h và từ 17h – 19h khi tan học là thời gian chủ yếu mà nhóm đối tượng này sử dụng Facebook.
Xem thêm: 6 Cách Target Đối Tượng Facebook Ads Hiệu Quả, Ra Đơn Nhanh
2. Sử dụng Facebook Insights
Bạn có thể sử dụng Facebook Insights để xem thông tin chi tiết về người theo dõi trang, bao gồm độ tuổi, giới tính và thói quen online của họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể phân tích hiệu suất quảng cáo, theo dõi xem quảng cáo nào hoạt động tốt nhất vào những khung giờ cụ thể. Dựa vào những dữ liệu đó, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về giờ vàng chạy quảng cáo Facebook tiềm năng và đem lại hiệu quả cao.
3. Thử nghiệm và đo lường
Không có cách nào chính xác tuyệt đối để xác định giờ vàng chạy quảng cáo Facebook ngoài việc thử nghiệm và đo lường. Hãy chia nhỏ ngân sách và chạy thử quảng cáo vào nhiều khung giờ khác nhau để xem thời điểm nào mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn có thể sử dụng Facebook Ads Manager để theo dõi số liệu, phân tích hiệu suất từng khung giờ và điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp.
Các khung giờ vàng chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất
1. Giờ vàng chạy quảng cáo trong tháng
Đầu tháng, khi ‘túi tiền’ rủng rỉnh sau một tháng làm việc, mọi người thường có xu hướng tự thưởng cho mình bằng những món đồ yêu thích. Đây chính là lúc khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định chốt đơn nhất và cũng là ‘thời điểm vàng’ để các doanh nghiệp chạy quảng cáo.
Facebook cũng khuyến khích rằng, việc tăng cường quảng cáo vào đầu và cuối tháng sẽ giúp sản phẩm/ dịch vụ tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Đây là khoảng thời gian khách hàng bắt đầu tìm kiếm sản phẩm và đặt mua ngay khi có lương.
2. Giờ vàng chạy quảng cáo Facebook theo tuần
Đầu tuần (Thứ 2 – Thứ 3):
Hai ngày đầu tuần thường là thời gian mọi người tập trung vào công việc. Do đó, lượng truy cập Facebook của họ có xu hướng giảm so với các ngày khác trong tuần.
Giữa tuần (Thứ 4 – Thứ 5):
Khi công việc đã dần ổn định, mọi người có nhiều thời gian hơn để thư giãn và truy cập mạng xã hội nhiều, đây là giờ vàng chạy quảng cáo Facebook trong tuần.
Cuối tuần (Thứ 6 – Chủ nhật):
Cuối tuần chưa hẳn là thời điểm lý tưởng để chạy quảng cáo Facebook nếu bạn muốn đạt tương tác cao nhất, nhưng vẫn có một số khung giờ phù hợp, đặc biệt vào buổi sáng.
3. Khung giờ vàng trong ngày để chạy quảng cáo
Dựa trên kinh nghiệm và thống kê, có các khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook Ads thường được coi là hiệu quả nhất như sau.
1. Khung giờ vàng của thứ Hai
Lượng người dùng Facebook tăng dần từ 2 giờ sáng và đạt đỉnh từ 9 giờ đến 11 giờ sáng thứ Hai. Ngược lại, khoảng 21 giờ đến 1 giờ sáng là thời điểm ít người hoạt động, không thích hợp để chạy quảng cáo Facebook
2. Khung giờ vàng của thứ Ba
Thứ Ba có khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tương tự như thứ Hai. Thời gian đạt mức tương tác và tiếp cận cao nhất dao động trong khoảng từ 9 giờ sáng đến 13 giờ chiều.
3. Khung giờ vàng của thứ Tư
Trong các ngày trong tuần, thứ Tư được coi là thời điểm lý tưởng để đăng bài trên Facebook. Phần lớn người dùng hoạt động trong khoảng từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Vì vậy, hãy tận dụng khung giờ này vào mỗi thứ Tư để tối đa hóa lượt tương tác cho bài viết.
4. Khung giờ vàng của thứ Năm
Thứ Năm cũng được coi là thời điểm lý tưởng để đăng bài trên Facebook, chỉ sau thứ Tư. Vào ngày này, giờ vàng chạy quảng cáo Facebook đạt đỉnh lúc 11h sáng, mức độ hoạt động của người dùng cao nhất, trong khi khung giờ từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều duy trì mức độ tương tác ổn định.
5. Khung giờ vàng của thứ Sáu
Mức độ hoạt động của người dùng trên Facebook vào thứ Sáu tương đương với thứ Ba và thứ Tư. Lượng truy cập đạt đỉnh trong khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Cần lưu ý rằng khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 1 giờ sáng không phải là khung giờ lý tưởng để đăng bài do mức độ tương tác thấp.
6. Khung giờ vàng của thứ Bảy
Nghiên cứu cho thấy người dùng Facebook có xu hướng hoạt động nhiều nhất vào khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 10 giờ sáng.
7. Khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook trong ngày Chủ Nhật
Khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook vào Chủ Nhật là từ 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng. Sau thời điểm này, mức độ tương tác có xu hướng giảm dần, đặc biệt từ 2 giờ chiều trở đi.
Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị vào những khung giờ trên, chắc chắn rằng mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận sẽ tăng lên đáng kể đấy.
Hướng dẫn lên lịch chạy quảng cáo theo khung giờ vàng
Để cài đặt chiến dịch theo giờ khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook, Ở phần thiết lập Ngân sách & Lịch chạy, các bạn làm như sau:
Bước 1: Chọn Ngân sách trọn đời
Bước 2: Kéo Xuống phần Lịch chạy, nhấn chọn Chạy theo lịch trình
Bước 3: Lựa chọn các khung giờ trong tuần mà bạn muốn lên lịch
Xem thêm: Chiêu thức target mỹ phẩm hiệu quả ‘Bách Phát Bách Trúng’

Khi lựa chọn hình thức chạy ngân sách trọn đời, Facebook sẽ không phân phối ngân sách đồng đều theo từng ngày. Thay vào đó, hệ thống sẽ điều chỉnh tốc độ phân phối quảng cáo tùy theo mức độ tương tác của người dùng tại từng thời điểm.
Lưu ý quan trọng
Xác định giờ vàng chạy quảng cáo Facebook là một bước quan trọng, nhưng không có nghĩa là bạn đã nắm chắc thành công. Dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn cần lưu lại:
- Giờ vàng có thể thay đổi: Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu, ngành hàng và thời điểm.
- Cần linh hoạt và điều chỉnh: Theo dõi và phân tích hiệu suất để tối ưu hóa chiến dịch.
- Kết hợp nhiều yếu tố: Giờ vàng chỉ là một phần, cần kết hợp với nội dung hấp dẫn, hình ảnh chất lượng và target đúng đối tượng.
Nắm bắt khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook là một lợi thế lớn để cạnh tranh với hàng ngàn chiến dịch khác. Hãy tận dụng tối đa “thời điểm vàng” để tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng cường tương tác và bùng nổ doanh số.
Tư vấn quảng cáo chuyên nghiệp, mua bán tài khoản quảng cáo liên hệ Advertising Agency để được tư vấn 1-1 miễn phí!
Website: advertisingagency.vn
Điện thoại: 0339987101
Email: ducadvertisingagency@gmail.com
Địa chỉ: 55 Đường số 36, KDC Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM