Fanpage chính là một kênh mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và nhiều khả năng tăng trưởng doanh số. Với những cách chăm sóc fanpage hiệu quả sẽ giúp cho bạn có thể tiết kiệm tối đa công sức và chi phí cho hoạt động quảng cáo. Hãy cùng Advertising Agency tìm hiểu cụ thể hơn về những cách chăm page phù hợp nhất nhé!
Vì sao cần phải chăm sóc fanpage hiệu quả?
Fanpage được xem là kênh kinh doanh chính có mặt trên Facebook. Tuy nhiên, không phải cứ tuỳ ý lập ra một page là bạn có thể bán được hàng.
Thay vào đó, trang chính của bạn cần phải có lượt tương tác, tiếp cận cao thì mới tạo ra cơ hội bán được hàng. Vậy nên việc thực hiện chăm sóc fanpage mục đích chính là để có được những tương tác, tiếp cận được chất lượng đó, khiến nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.
Một fanpage được chăm sóc tốt là khi:
- Được cập nhật một cách đều đặn, định kỳ.
- Cung cấp được những nội dung chất lượng, hữu ích.
- Khiến cho khách hàng dễ dàng nhận diện.
- Lượng tương tác ở mức cao và đều.
- Được liên kết cùng với các kênh bán hàng khác như: Website, Youtube, Zalo,… để tăng lượng tương tác.
Những cách chăm sóc trang page hiệu quả mà ai cũng nên biết
Chăm sóc trang page đúng cách sẽ giúp cho trang đạt được lượng truy cập và lượng tiếp cận cao. Sau đây chính là một số những bước quan trọng trong cách chăm sóc fanpage hiệu quả rất hot thời gian gần đây.
Bước 1: Thực hiện việc phân tích Insight khách hàng tiềm năng
Phân tích chuẩn xác Insight khách hàng thực chất chính là một phương pháp giúp bạn nắm được hành vi của các đối tượng người dùng. Tức là có thể hiểu được hành vi của những khách hàng sẽ tương tác với Fanpage của mình.
Từ những kết quả đã được phân tích đó, bạn có thể định hình được những xu hướng của người dùng facebook hiện nay. Tiếp đó sẽ có cho mình những kế hoạch cụ thể về nội dung sao cho thật đa dạng và phù hợp. Để phục vụ được tốt hơn cho đối tượng khách hàng tiềm năng từ content, video đến hình ảnh.
Bước 2: Xây dựng được kế hoạch nội dung chi tiết cho Fanpage của bạn
Điều này sẽ giúp cho trang Fanpage trở nên trơn tru hơn. Không bị nghèo nàn về phần nội dung cũng như gây sự nhàm chán cho người đọc. Dưới đây là một số thông tin quan trọng mà bạn cần xác định kỹ lên nội dung kế hoạch cho page của mình:
- Mục tiêu phần nội dung truyền tải (Objective)
- Khách hàng mục tiêu là những ai? (Target Audience)
- Phân tích về các khách hàng mục tiêu của fanpage (The Insight)
- Điểm nhấn cho toàn nội dung (The Touch Point)
- Định hướng tổng quan fanpage (Fanpage Concept).
- Thông điệp gửi đến (Tone & Mood).
- So sánh thương hiệu với đối thủ cạnh tranh (Compare with competitors).
- Định hướng toàn diện nội dung (Content Direction).
- KPI & Cost: Đây chính là một yêu cầu được vạch ra để theo dõi và đánh giá hoạt động của fanpage. Từ đó sẽ có những điều chỉnh thay đổi và phát triển phù hợp và hiệu quả hơn.
Bước 3: Đăng bài và viết vào khung giờ vàng
Tuỳ thuộc thuộc vào từng sản phẩm, dịch vụ mà bạn có thể cung cấp thì sẽ có những khung giờ vàng khác nhau. Khung giờ vàng chính là lúc có rất nhiều khách hàng online nhất. Bạn cần phải setup những bài viết ưu tiên trước khung giờ vàng 30 phút để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất.
Bước 4: Những loại content hấp dẫn trên fanpage
Content chính là yếu tố quyết định tính tương tác cho fanpage. Bạn có thể sử dụng những nội dung như sau:
- Chia sẻ các video, hình ảnh hoặc tin tức những câu chuyện có call action.
- Tạo ra được những cuộc thi, mini game.
- Đề nghị các khách hàng đưa ra lời khuyên cải tiến sản phẩm của bạn.
- Đặt ra những mẫu câu hỏi
- Chia sẻ về chủ đề và tư vấn
- Ý kiến của khách hàng
- Đưa ra những câu hỏi thường gặp
- Đưa ra hình ảnh của khách hàng, những phản hồi tích cực về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Bước 5: Theo dõi, phân tích nội dung phần content thường xuyên
Bạn cần phải thường xuyên thực hiện theo dõi để nhận biết mình có đang đi đúng hướng hay không. Đây cũng là một một những cách quan trọng các Cách chăm sóc fanpage hiệu quả. Quy trình làm như sau:
- Bước 1: Lên ý tưởng tổng quát
- Bước 2: Drap nội dung
- Bước 3: Thiết kế hình ảnh, video tương ứng với nội dung
- Bước 4: Đăng tải bài viết
- Bước 5: Quảng bá nội dung
- Bước 6: Theo dõi phân tích lượng tương tác trong bài viết của bạn.
Hình 3: Chăm sóc page đúng cách sẽ giúp trang đạt được lượng truy cập và lượng tiếp cận cao
Dịch vụ chăm sóc fanpage chuyên nghiệp từ Advertising Agency
Công nghệ số phát triển, mạng xã hội trở thành một phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa tiềm năng của các mạng xã hội, việc quản lý và chăm sóc fanpage là vô cùng quan trọng.
Advertising Agency có một đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng nội dung hấp dẫn. Đồng thời tối ưu hóa quảng cáo, quản lý bình luận và phản hồi khách hàng. Từ đó giúp cho fanpage của doanh nghiệp tăng sự tương tác với khách hàng.
Với việc sử dụng dịch vụ chăm sóc fanpage Advertising Agency trọn gói, các doanh nghiệp có thể tập trung hơn vào các hoạt động kinh doanh. Hiệu quả kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp cũng được tăng cường.
Cách chăm sóc fanpage hiệu quả như thế nào qua nội dung trên bạn đã tìm được đáp án rồi đúng không nào? Liên hệ 0767000098 để được hỗ trợ hoặc xem thêm thông tin chi tiết tại https://advertisingagency.vn/ nhé.