Hiện nay, việc chạy quảng cáo Facebook ngày càng trở nên phổ biến hơn, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Thông thường, để tiện cho việc thực hiện các thao tác, mọi người thường chạy quảng cáo bằng máy tính. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp bất khả kháng, không có máy tính thì có sử dụng điện thoại có được không? Cách tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại như thế nào? Cùng Advertising Agency theo dõi ngay bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc nhé!
Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?
Facebook Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo Facebook) là một ứng dụng di động cho phép bạn tạo, chỉnh sửa, theo dõi và tối ưu hóa các quảng cáo Facebook trên điện thoại di động của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để:
- Tạo các quảng cáo mới hoặc chỉnh sửa các chiến dịch quảng cáo có sẵn
- Chọn đối tượng, ngân sách, thời gian và định dạng quảng cáo
- Xem các số liệu thống kê về ngân sách của các quảng cáo
- Thực hiện các hành động như tạm dừng, khởi động lại, sao chép hoặc xóa các quảng cáo
Hướng dẫn đăng nhập trình quảng cáo Facebook trên điện thoại
Bước 1: Bạn có thể tải app trình quản lý quảng cáo Facebook trên App Store hoặc Google Play Store.
Bước 2: Đăng nhập tài khoản (VIA) chạy quảng cáo vào trình quản lý quảng cáo.
Với 2 bước cơ bản bạn đã có thể vào trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại. Và giờ bạn đã có thể tạo chiến dịch mới rồi đấy!
Cách chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quảng cáo của bạn vào app
Bước 2: Chọn tài khoản quảng cáo để “setup” chiến dịch > “Tạo”
Bước 3: Chọn mục tiêu quảng cáo > Đổi tên chiến dịch để dễ dàng phân biệt với các chiến dịch khác > Lựa chọn ngân sách (trọn đời, hằng ngày) > “Tiếp”
Bước 4: Đặt tên nhóm quảng cáo > Lựa chọn lịch chạy quảng cáo > Chỉnh sửa đối tượng (vị trí, tuổi, giới tính, sở thích…) > Chọn vị trí quảng cáo (thông thường khi chưa nắm rõ chiến dịch mình thường để vị trí Advantage+, sau khi có kết quả và xem báo cáo vị trí nào hiệu quả thì mình mới tối ưu tiếp chọn vị trí phù hợp) > “Tiếp”
Bước 5: Chỉnh sửa tên quảng cáo > Thiết lập quảng cáo (chọn video, hình ảnh có sẵn hoặc bắt đầu tạo mới) > Chỉnh sửa mẫu tin nhắn tự động > “Đánh giá”
Bước 6: Xem lại toàn bộ thông tin đã “setup” ở các bước trên, kiểm tra đã đúng theo mong muốn của bản thân chưa > Chọn “Đăng”
Nên chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại hay máy tính?
Quảng cáo Facebook trên điện thoại
- Ưu điểm: Tiện lợi, nhanh chóng, dễ dàng theo dõi và tương tác với khách hàng. Bạn có thể tạo và chỉnh sửa quảng cáo bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, chỉ cần có kết nối internet. Bạn cũng có thể nhận được thông báo về hiệu suất quảng cáo, và trả lời các bình luận, tin nhắn của khách hàng một cách kịp thời.
- Nhược điểm: Hạn chế về tính năng và giao diện. Bạn không thể tận dụng được toàn bộ các công cụ và tùy chọn quảng cáo của Facebook khi sử dụng điện thoại. Ngoài ra, giao diện quảng cáo trên điện thoại khá nhỏ và khó nhìn, có thể gây khó khăn cho bạn trong việc thiết kế và kiểm tra quảng cáo.
Quảng cáo Facebook trên máy tính
- Ưu điểm: Đầy đủ tính năng và giao diện rõ ràng. Bạn có thể sử dụng được tất cả các loại quảng cáo, công cụ và tùy chọn của Facebook khi chạy quảng cáo trên máy tính. Bạn cũng có thể xem được giao diện quảng cáo trên các thiết bị khác nhau, để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn hiển thị đẹp mắt và thu hút người xem. Hơn nữa, bạn có thể phân tích và báo cáo hiệu suất quảng cáo một cách chi tiết và chuyên nghiệp hơn.
- Nhược điểm: Không tiện lợi và linh hoạt. Bạn phải có máy tính và kết nối internet ổn định để tạo và quản lý quảng cáo. Bạn cũng không thể cập nhật được tình hình quảng cáo liên tục, và có thể bỏ lỡ cơ hội tương tác với khách hàng.
Vậy bạn nên chọn phương án nào để tối ưu nhất?
Để trả lời câu hỏi này, bạn cần xem xét mục tiêu, ngân sách và thời gian của chiến dịch quảng cáo của bạn. Nếu bạn muốn là “ads thủ” chuyên nghiệp, bạn nên chọn máy tính. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, đơn giản bạn nên chọn điện thoại. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kết hợp cả hai phương án, để tận dụng được ưu điểm của cả hai. Bạn có thể tạo quảng cáo trên máy tính, và theo dõi, tương tác trên điện thoại. Đây là cách làm hiệu quả nhất.
Kết
Vậy là bạn đã biết cách chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại rồi đúng không? Đây là một kỹ năng rất hữu ích cho những “ads thủ”, bởi vì bạn có thể tận dụng thời gian rảnh để quản lý chiến dịch của mình mọi lúc mọi nơi. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại và áp dụng thành công trong công việc của mình.
Nếu bạn còn thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với Advertising Agency với thông tin bên dưới. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích cho bạn, đừng quên giúp mình chia sẻ đến người cần nhé!
>>> Đọc thêm bài viết : https://advertisingagency.vn/hold-tien-nguyen-nhan-va-cach-fix-hold/
Ngoài ra, bạn đang cần tìm mua TKQC, hãy ghé thăm www.muataikhoan.com.vn để xem và lựa chọn loại tài khoản phù hợp nhé!
P/s: Advertising Agency là đơn vị chuyên hỗ chạy quảng cáo trên Facebook, Google và Tiktok, liên hệ ngay chúng mình để được hỗ trợ một cách sớm nhất.
Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc!
Thông tin liên hệ:
Người viết: Ly Ly Advertising Agency (zalo: 0867756670)
ADVERTISING AGENCY – Đơn vị chuyên hỗ trợ các vấn đề về Facebook Ads
Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ các dịch vụ Chăm sóc Fanpage, GG Ads, Tiktok Ads, Booking KOL quay video…
Hotline/Zalo: 0339987101 (Mr. Văn Đức) – 0965496698 (Mss Tiên Kiều)