Tài khoản quảng cáo Facebook là gì? Và làm cách nào để phân biệt ? Bạn chưa hiểu rõ về các thuật ngữ này vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo trên Facebook? Cùng Advertising Agency tìm hiểu chi tiết về loại tài khoản này nhé
1. Tài khoản quảng cáo Facebook là gì ?
Tài khoản quảng cáo Facebook (TKQC) là tài khoản có thể lên chiến dịch và sử dụng ngân sách để tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Bằng cách truy cập vào công cụ trình quản lý quảng cáo của Facebook. Bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo tới khách hàng mục tiêu hoặc có thể đăng nhập nhanh bằng cách bấm vào đường link sau https://www.facebook.com/pe để chuyển hướng qua trình quản lý quảng cáo
2. Phân loại tài khoản quảng cáo (TKQC)
Về cơ bản TKQC có rất nhiều loại ví dụ chia theo loại tài khoản cá nhân, doanh nghiệp, quốc gia, trạng thái TKQC, giới hạn chi tiêu, phương thức thanh toán. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm khác nhau vì vậy bạn cần tìm hiểu rõ để chọn TKQC phù hợp với nhu cầu của bản thân
2.1 Tài khoản quảng cáo cá nhân
Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân là tài khoản dùng để thiết lập các chiến dịch quảng cáo cho Fanpage Facebook .TKQC cá nhân, nó cho phép bạn thực hiện các thao tác tạo chiến dich, quản lý, đánh giá chiến dịch quảng cáo.
Ví dụ như TKQC có thể dùng để tạo chiến dịch từ đó có thể chạy quảng cáo với facebook và có thể thanh thoán trên TKQC cá nhân bằng cách thêm thẻ vào tài khoản quảng cáo
Về cơ bản TKQC cá nhân thì được chia làm 2 loại là tài khoản Clone và tài khoản Verify Information Account (VIA)
Tài khoản quảng cáo clone
Tài khoản Clone được hiểu là tài khoản ảo không có sự tương tác thật, không phải là người dùng thật mà được tạo ra bằng các phần mềm và các thủ thuật.
Tài khoản quảng cáo VIA
Khác với clone tài khoản Via được hiểu là tài khoản của người dùng thật có sự tương tác thật, có nguồn gốc từ người dùng được lấy về từ mỗi cá nhân hoặc được mua về tại một số website chuyên bán tài khoản.
Ngoài ra các loại TKQC clone và via có thể chia qua các tình trạng, Limit (giới hạn chi tiêu), phương thức thanh toán.
Chia theo tình trạng TKQC Facebook
Tình trạng chia làm 2 dạng là : tài khoản quảng cáo xác minh danh tính (TKQC XMDT) và tài khoản quảng cáo Kháng 902
TKQC XMDT: là tài khoản đã được Facebook xác nhận danh tính vì đã có tải lên các giấy tờ cá nhân như chứng minh nhân dân, bằng lái xe….
TKQC 902: tài khoản Kháng 902 là tài khoản đã kháng nghị thành công thông qua link https://business.facebook.com/help/contact/273898596750902
Chia theo Limit ( giới hạn chi tiêu )
TKQC Facebook sẽ được chi tiêu theo mức ngân sách cố định hàng ngày tuỳ theo tài khoản mà lại có mức giớ hạn chi tiêu khác nhau. Thường Limit sẽ được chia theo các ngưỡng từ 25$, 50$, 250$, nolimit….
Chia theo phương thức thanh toán TKQC Facebook
TKQC thường chia làm 2 phương thức : TKQC trả trước và TKQC trả sau
TKQC trả trước: là tài khoản phải trả tiền trước cho Facebook thì mới có thể chạy được chiến dịch quảng cáo
TKQC trả sau: là tài khoản mà Facebook cho mình một ngưỡng nợ khi nào đến ngưỡng thì mới phải thanh toán tiền cho Facebook
2.2 Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (Bussiness Manager)
Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp là một dạng tài khoản mà người dùng có thể quản lý nhiều tài sản trong một tài khoản để thuận thiện hơn. Thường TKQC doanh nghiệp (BM) được dùng để quản lý nhiều người dùng, tài khoản quảng cáo, Fanpage, phương thức thanh toán……
Chia theo trạng thái tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
BM XMDT: Là tài khoản quảng cáo doanh nghiệp đã được Facebook xác minh một cách chính xác và rõ ràng. Các tài khoản này được phép cập nhật những thông tin cá nhân vô cùng quan trọng có thể kể đến là giấy phép kinh doanh, mã số thuế……
BM KHÁNG: là tài khoản doanh nghiệp đã kháng nghị 902 thành công với Facebook và đã được khôi phục khả năng quảng cáo ( còn được gọi là đã kháng về ) sau khi bị hạn chế tính năng quảng cáo quảng cáo thường loại này sẽ trâu hơn rất nhiều
BM THƯỜNG: là BM vừa tạo chưa XMDT hay KHÁNG về
Chia theo Limit ( giới hạn chi tiêu ) tài khoản quảng cáo doanh nghiệp Facebook
TKQC sẽ được chi tiêu theo mức ngân sách cố định hàng ngày tuỳ theo tài khoản mà lại có mức giớ hạn chi tiêu khác nhau. Thường Limit sẽ được chia theo các ngưỡng từ 25$, 50$, 250$, nolimit….
Và còn nhiều loại khác số lượng càng nhiều chứ tỏ TKQC doanh nghiệp cá nhân càng chi tiêu nhiều ngân sách
Số lượng tài khoản quảng cáo trong doanh nghiệp
Là số lượng TKQC cá nhân có thể có trong tài quảng cáo doanh nghiệp thường có những loại sau BM1, BM3, BM5, BM10, BM NOLIMIT…..
Và còn nhiều loại khác số lượng càng nhiều chứ tỏ BM càng chi tiêu nhiều tiền.
KẾT
Tổng kết lại, bài viết này mình đã chia sẻ với các bạn về Tài khoản quảng cáo Facebook là gì và 5 cách phân loại TKQC, nếu bạn thấy bài viết này hữu ích cho bạn, đừng quên giúp mình chia sẻ đến người cần nó nhé. Xin cảm ơn.
Ngoài ra, bạn đang cần tìm mua TKQC, hãy ghé thăm www.muataikhoan.com.vn để xem và lựa chọn loại tài khoản phù hợp nhé!
P.s: Advertising Agency là đơn vị chuyên hỗ chạy quảng cáo trên Facebook, Google và Tiktok, liên hệ ngay chúng mình để được hỗ trợ một cách sớm nhất.
Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc!
Thông tin liên hệ:
Người viết: Mai Tùng Advertising Agency
ADVERTISING AGENCY – Đơn vị chuyên hỗ trợ các vấn đề về Facebook Ads
Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ các dịch vụ Chăm sóc Fanpage, GG Ads, Tiktok Ads, Booking KOL quay video…
Hotline/Zalo: 0339987101 (Mr. Văn Đức) – 0965496698 (Mss Tiên Kiều)