CPM quảng cáo Facebook là gì và bí quyết giảm CPM tối ưu nhất nhưng vẫn tiếp cận đúng tệp khách hàng sẽ được chia sẻ chi tiết bởi các chuyên gia trong bài viết này.
Khi chạy quảng cáo Facebook chúng ta thường nghe về những khái niệm như CPC, CPM hay CTRL. Vậy CPM trong quảng cáo Facebook là gì? Có ảnh hưởng như thế nào đến chiến dịch tiếp cận khách hàng của bạn. Hãy cùng Adversting Agency tìm hiểu đầy đủ thông qua bài viết dưới đây.
CPM quảng cáo Facebook là gì?
CPM trong quảng cáo Facebook là thuật ngữ để chỉ số tiền mà bạn sẽ trả để thu về 1000 lượt tiếp cận. CPM là cụm từ viết tắt của Cost Per Mille, trong tiếng Latin thì Mille có nghĩa là nghìn. CPM là số tiền mà bạn sẽ trả sẽ nhận về 1000 lượt xem (còn gọi là lượt tiếp cận người dùng Facebook) chứ không phải là 1000 người đã xem quảng cáo của bạn.
Công thức tính CPM khi chạy quảng cáo Facebook
Công thức tính CPM trong quảng cáo Facebook như sau:
CPM = Tổng chi phí cho chiến dịch / Số lần hiển thị * 1000
Giả sử bạn chi 1.000.000 VNĐ cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook và thu về số lượt hiển thị là 20.000 lần thì CPM của bạn sẽ là 50.000 VNĐ cho 1.000 lần tiếp cận người dùng.
CPM là một trong những thuật ngữ cơ bản khi chạy quảng cáo Facebook cho thấy hiệu quả chiến dịch mà bạn đã lên. Về cơ bản, CPM thấp tức là bạn đang trả ít tiền hơi để tiếp cận người dùng còn nếu CPM cao tức là bạn đang chi nhiều tiền hơn cho mỗi lần hiển thị.
Xem CPM trong quảng cáo Facebook ở đâu?
Có nhiều cách để bạn xem chi phí CPM của chiến dịch quảng cáo Facebook mà bạn đang sử dụng. Cụ thể:
Cách thứ nhất
- Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook.
- Nhấp vào tab “Thống kê”.
- Chọn chiến dịch quảng cáo mà bạn muốn xem CPM.
- Nhấp vào tab “Tổng quan”.
CPM của quảng cáo sẽ được hiển thị trong phần “Chi phí”.
Cách thứ hai
- Bạn truy cập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook.
- Nhấp vào tab “Quảng cáo”.
- Chọn quảng cáo mà bạn muốn xem CPM.
- Nhấp vào tab “Thống kê”.
CPM của quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị trong phần “Chi phí”.
Cách thứ ba
CPM cũng có thể xem trong báo cáo quảng cáo Facebook. Để thực hiện việc này, hãy thực hiện theo các bước sau:
- Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook.
- Nhấp vào tab “Báo cáo”.
- Chọn chiến dịch quảng cáo mà bạn muốn xem CPM.
CPM sẽ được hiển thị trong phần “Chi phí”.
Ngoài ra, bạn cũng có thể xem CPM trong quảng cáo Facebook của mình bằng các công cụ hỗ trợ như Facebook Ads Manager Extension, AdEspresso hay WordStream.
Những yếu tố ảnh hưởng đến CPM trong quảng cáo Facebook
CPM là một cách tính giúp chúng ta ước lượng được hiệu quả của chiến dịch trong quảng cáo Facebook. CPM sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố trong suốt quá trình camp của bạn hoạt động. Cụ thể:
- Mục tiêu quảng cáo: Mục tiêu quảng cáo của bạn càng cụ thể thì CPM càng thấp. Ví dụ khi bạn chạy quảng cáo với mục đích chuyển đổi thì CPM của bạn sẽ thấp hơn so với việc bạn chạy nhằm mục đích phủ sóng thương hiệu.
- Đối tượng mục tiêu: Đối tượng mục tiêu của bạn càng có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì CPM càng thấp.
- Vị trí hiển thị: Vị trí hiển thị của quảng cáo của bạn càng có giá trị thì CPM càng cao. Ví dụ khu vực quảng cáo hiển thị trên thanh bên của Facebook có CPM cao hơn so với quảng cáo hiển thị trong nguồn cấp tin tức.
- Cài đặt giá thầu: Cài đặt giá thầu của bạn càng cao thì CPM sẽ tỷ lệ thuận với giá thầu.
Tối ưu CPM trong chạy quảng cáo Facebook
Nhiều người sẽ nhầm lẫn rằng việc CPM càng thấp thì hiệu quả quảng cáo Facebook càng lớn. Tuy nhiên, quan điểm này là không hoàn toàn chính xác. Đúng là việc bản bỏ ra số tiền càng ít cho 1.000 lượt hiển thị (CPM) thì bạn càng tiếp cận được nhiều người hơn nhưng nếu bạn so CPM của một camp bán ô tô so với CPM của một camp bán áo quần để đối chiếu hiệu quả là hoàn toàn sai. Giá trị sản phẩm bạn bán ra, phân khúc khách hàng hay độ tuổi mà bạn muốn tiếp cận đều là những yếu tố cần mang ra để xét xem CPM có hiệu quả hay không.
Dựa vào kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing và chạy quảng cáo Facebook trong hơn 5 năm qua, Adversting Agency có một số bí quyết cơ bản để bạn tăng tính hiệu quả cho CPM như sau:
Đầu tiên, chúng ta cần xác định Đối Tượng Mục Tiêu (Target Audience) của mình là gi bởi nếu bạn taget vào mục tiêu phổ biến với mức cạnh tranh cao thì có thể khiến CPM của bạn tăng cao mà không mang lại nhiều giá trị chuyện đổi.
Thứ hai, vị trí quảng cáo Facebook cũng có ảnh hưởng đến CPM. Nếu vị trí quảng cáo phổ biến và có nhiều sự cạnh tranh giữa các đối thủ thì CPM sẽ cao hơn so với những khu vực hiển thị khác.
Thứ ba, CPM có thể thay đổi tuỳ theo từng ngành kinh doanh và thị trường cụ thể. Những ngành có độ cạnh tranh lớn với nhiều nhãn hiệu đang chạy quảng cáo bao giờ CPM cũng cao hơn.
Thứ tư, thời gian mà bạn lựa chọn chạy quảng cáo Facebook cũng có thể ảnh hưởng đến CPM. Nếu bạn chạy vào thời điểm khách hàng có nhu cầu mua sắm cao và nhiều nhãn hãng cùng đổ tiền chạy ADS thì tất nhiên CPM của bạn cũng sẽ cao.
Thứ năm, yếu tố rất quan trọng để tối ưu CPM là chất lượng của quảng cáo mà bạn sẽ sử dụng. Việc tạo ra những quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn và thu hút người dùng có thể tối ưu CPM và mang lại giá trị chuyển đổi cao. Facebook có hệ thống quảng cáo ưu tiên những nội dung được người xem đánh giá cao hơn là những nội dung quảng cáo nhàm chán.
Kết luận
Trên đây chúng tôi đã giải thích đầy đủ về CPM quảng cáo Facebook là gì cũng như cung cấp đến bạn các thông tin giúp tối ưu CPM khi tiếp cận khách hàng. Trên đây là những phương pháp cơ bản nhất còn muốn đạt được chỉ số CPM hoàn hảo giữa giá thành và khả năng chuyển đổi bạn cần có thể gian thực chiến, so sánh giữa các chiến dịch quảng cáo khác nhau. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí khi tối ưu CPM Quảng Cáo Facebook, có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí hoàn toàn. Adversting Agency có đội ngũ chuyên gia đã thực hiện hàng nghìn chiến dịch nên tuỳ vào mỗi sản phẩm, mỗi đối tượng người dùng chúng tôi đều có phương pháp tối ưu CPM mang lại hiệu quả tối đa cho bạn.