Bạn có biết rằng Facebook áp dụng các ngưỡng thanh toán facebook cho mỗi tài khoản quảng cáo? Bạn đã hiểu rõ về cách thức hoạt động của chúng như thế nào? Nếu câu trả lời là chưa thì bài viết dưới đây Advertising Agency sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về các ngưỡng thanh toán Facebook, giúp newbie tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu.
Ngưỡng lập hóa đơn thanh toán Facebook Ads là gì?
Khi bạn bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook, chi phí sẽ được cộng dồn cho đến cuối tháng. Và ngưỡng lập hóa đơn là số tiền bạn được phép chi tiêu cho quảng cáo trước khi Facebook tính phí. Khi chi phí dành cho quảng cáo đạt đến ngưỡng thanh toán, Facebook sẽ tính phí bạn bằng số tiền đó.
Ví dụ: Tài khoản của bạn có ngưỡng lập hóa đơn là 50$. Bạn tạo một chiến dịch quảng cáo và bắt đầu chạy nó, chi phí quảng cáo mỗi ngày sẽ được cộng dồn lại. Nếu chi phí quảng cáo chưa được thanh toán của bạn đạt $50, Facebook sẽ tính phí là $50.
Hiện tại, Facebook áp dụng các ngưỡng thanh toán facebook sau:
- Ngưỡng thanh toán theo ngày: Đây là giới hạn chi tiêu tối đa cho một ngày. Khi chi tiêu trong ngày đạt đến mức này, quảng cáo sẽ tự động tạm dừng cho đến hết ngày.
- Ngưỡng thanh toán tổng cộng: Đây là giới hạn chi tiêu tối đa trong một khoảng thời gian cụ thể, thường là theo tháng. Khi tổng chi tiêu đạt đến mức này, quảng cáo của bạn sẽ bị tạm ngưng.
Cách hoạt động của các ngưỡng thanh toán Facebook?
Khi cá nhân hoặc doanh nghiệp tiến hành quảng cáo trên Facebook lần đầu tiên, ngưỡng thanh toán sẽ được đặt tự động với số tiền khá nhỏ. Khi chi phí này được thanh toán thành công thì các ngưỡng thanh toán facebook này bắt đầu tăng dần cho đến khi đạt đến mức cuối cùng.
Ví dụ minh họa: Trong lần quảng cáo đầu tiên của doanh nghiệp A, ngưỡng thanh toán quảng cáo được áp dụng là 25$. Khi chạy quảng cáo, chi phí bắt đầu được cộng dồn cho đến khi đạt đúng 25$ thì Facebook sẽ tính phí là 25$. Sau khi thanh toán, ngưỡng sẽ được tăng dần lên 50$, 100$…
Xem thêm: Tài khoản quảng cáo bị limit và cách tăng giới hạn chi tiêu
Các ngưỡng thanh toán facebook hiện nay
Dưới đây là bảng thông tin các ngưỡng thanh toán facebook được áp dụng hiện nay tại thị trường Việt Nam và quốc tế
Vị trí | Đơn vị tiền tệ | Phương thức thanh toán | Ngưỡng lập hóa đơn |
Hoa Kỳ | Đô la Mỹ (USD) | Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, PayPal | $25, $50, $250, $500, $750,… |
Việt Nam | Việt Nam đồng (VNĐ) | Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, PayPal | 50.000, 70.000, 110.000, 160.000, 340.000, 550.000, 1.100.000, 2.800.000, 4.000.000, 5.500.000, 9.000.000, 14.000.000, 20.000.000 |
Lưu ý: Việc dùng đơn vị thanh toán là VNĐ sẽ giúp bạn dễ quản lý chi tiêu cho Facebook Ads. Các ngưỡng thanh toán facebook ở các quốc gia khác khi đổi sang VNĐ sẽ có sự chênh lệch về tỷ giá.
Đặc biệt, bạn có thể gặp phải trường hợp khi đã tắt quảng cáo Facebook nhưng vẫn bị trừ tiền. Lý do phổ biến là bạn đang sử dụng hình thức thanh toán trả sau. Với hình thức này, thay vì trừ tiền ngay lập tức, Facebook sẽ ghi nhận chi phí quảng cáo và tiến hành thanh toán khi tài khoản của bạn đạt đến một ngưỡng chi tiêu nhất định và tới ngày lập hóa đơn.
Xem thêm: Tạo tài khoản quảng cáo trả sau Facebook như thế nào?
Xem phí thanh toán quảng cáo Facebook Ads ở đâu?
Có hai cách để bạn có thể xem các ngưỡng thanh toán facebook, cụ thể như sau.
Cách 1: Kiểm tra biên lai trong tài khoản ngân hàng
Ngưỡng thanh toán chính là số tiền mà Facebook đã trừ trực tiếp trên thẻ ngân hàng của bạn. Ví dụ số tiền Facebook trừ trong thẻ ngân hàng là 340.000 VNĐ, tức là ngưỡng thanh toán quảng cáo của bạn ở mức 340.000 VNĐ.
Cách 2: Kiểm tra hoạt động thanh toán chi tiết trên trình quản lý quảng cáo
Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook của bạn, sau đó vào phần “Trình quản lý quảng cáo”.
Bước 2: Mở thanh Menu bên trái rồi chọn mục “Bảng kê chi tiết”.
Bước 3: Chọn ID tài khoản bạn muốn kiểm tra, chọn “ Cài đặt thanh toán”. Ở đây, bạn cũng có thể xem được hạng mục “Hoạt động thanh toán” và “Dư nợ hiện tại”.
Bước 4: Bấm chọn “Cài đặt tài khoản quảng cáo” nằm ở thanh Menu góc bên trái.
Xem thêm: Hướng dẫn thanh toán quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn tăng/ giảm các ngưỡng thanh toán Facebook
Các bước để điều chỉnh tăng/ giảm các ngưỡng thanh toán Facebook như sau:
Bước 1: Vào phần Lập hóa đơn nằm trong Trình quản lý quảng cáo.
Bước 2: Nhấn vào Cài đặt thanh toán.
Bước 3: Chọn Quản lý.
Trên màn hình, bạn sẽ thấy được các ngưỡng thanh toán Facebook hiện tại và lựa chọn ngưỡng phù hợp với mình. Bạn bấm chọn vào và nhập mức thanh toán mới để đặt ngưỡng lập hóa đơn.
Bước 4: Cuối cùng, nhấn Thay đổi ngưỡng là xong.
Lưu ý: Nếu bạn muốn hạ các ngưỡng thanh toán Facebook, thay đổi đó sẽ được thực hiện ngay lập tức. Tuy nhiên, khi tăng ngưỡng lập hóa đơn, thời gian xét duyệt sẽ lâu hơn và phải chờ đợi.
Một vài lưu ý về ngưỡng thanh toán Facebook
Khi quản lý ngưỡng thanh toán trên Facebook, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:
- Chọn ngưỡng phù hợp: Đảm bảo ngưỡng phù hợp với ngân sách và mục tiêu, không quá cao hay quá thấp để tránh lãng phí hoặc gián đoạn.
- Theo dõi và điều chỉnh: Giám sát chi tiêu, đánh giá hiệu suất và điều chỉnh ngưỡng khi cần thiết để phù hợp với chiến dịch.
- Hiểu thời điểm đặt lại: Nắm rõ lịch đặt lại ngưỡng (theo ngày hoặc tháng) để quản lý ngân sách hiệu quả.
- Phương thức thanh toán hợp lệ: Đảm bảo tài khoản thanh toán có đủ tiền và hoạt động ổn định.
- Tối ưu hóa chiến dịch: Sử dụng ngưỡng để thử nghiệm, cải thiện hiệu suất quảng cáo.
- Cập nhật thông tin: Theo dõi các thay đổi chính sách của Facebook để áp dụng chiến lược mới nhất.
Việc nắm bắt các ngưỡng thanh toán Facebook không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn tối ưu hiệu quả quảng cáo. Hãy áp dụng ngay những kiến thức từ bài viết này để tối ưu hóa chiến dịch của bạn!
Tư vấn quảng cáo chuyên nghiệp, mua bán tài khoản quảng cáo liên hệ Advertising Agency để được tư vấn 1-1 miễn phí!
Website: advertisingagency.vn
Điện thoại: 0339987101
Email: ducadvertisingagency@gmail.com
Địa chỉ: 55 Đường số 36, KDC Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM