Untitled 2 01
Untitled 2 01

Cách tạo Form Facebook Lead Ads cho quảng cáo Facebook

MỤC LỤC

Quảng cáo Facebook là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhưng làm thế nào để thu thập thông tin từ họ một cách đơn giản và nhanh chóng? Đó chính là lúc Facebook Lead Ads phát huy tác dụng! Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách tạo form facebook lead ads chuyên nghiệp và hiệu quả.

Facebook Lead Ads là gì?

Facebook Lead Ads (Quảng cáo Tìm kiếm Khách hàng Tiềm năng) là một hình thức quảng cáo trên Facebook, cho phép nhà quảng cáo thu thập thông tin liên hệ từ khách hàng tiềm năng một cách trực tiếp. Thay vì dẫn người dùng đến một trang web bên ngoài, nó hiển thị một biểu mẫu ngay khi họ nhấp vào quảng cáo. Biểu mẫu này thường được tự động điền sẵn các thông tin cơ bản của người dùng như tên, email, SĐT, dựa trên hồ sơ Facebook của họ, giúp việc hoàn tất biểu mẫu trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.

form facebook lead ads

Cơ chế hoạt động của Facebook Lead Ads: Nhà quảng cáo tạo quảng cáo >> Người dùng nhìn thấy quảng cáo >> Người dùng nhấp vào quảng cáo >> Người dùng điền thông tin >> Nhà quảng cáo nhận thông tin

Ưu điểm khi sử dụng facebook lead ads

Facebook Lead Ads mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Ưu điểm nổi bật của nó như sau:

  • Trải nghiệm người dùng tốt: Dễ dàng điền thông tin, tự động điền một phần, tối ưu cho di động.
  • Thu thập thông tin hiệu quả: Tăng tỷ lệ chuyển đổi, thông tin chính xác, tùy chỉnh biểu mẫu.
  • Quản lý dữ liệu dễ dàng: Tích hợp CRM, tải xuống dữ liệu, kết nối tự động.
  • Chi phí thấp: Chi phí dành cho quảng cáo Facebook Lead Ads được nhân xét là rẻ hơn rất nhiều so với các loại quảng cáo khác thuộc trên nền tảng này.

Cách tạo form facebook lead ads nhanh chóng

Cách tạo form Facebook Lead Ads được thực hiện theo 5 bước đơn giản, cụ thể như sau.

Bước 1: Chọn mục tiêu và thiết lập thông tin cơ bản

– Mở Trình Quản Lý Quảng Cáo trên Facebook.

– Bấm “Tạo” để tạo một chiến dịch quảng cáo mới.

– Ở phần “Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì” hãy lựa chọn “Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng”.

cách tạo form facebook lead ads 1

– Đặt tên cho chiến dịch rồi bấm “Tiếp Tục”.

– Ngay tại phần Trang Facebook, chọn Fanpage bạn muốn dùng để quảng cáo.

cách tạo form facebook lead ads

– Tiếp theo, bạn lần lượt Tạo đối tượng quảng cáo, vị trí quảng cáo, ngân sách, lịch chạy cho chiến dịch.

Lưu ý: Quảng cáo không thể nhắm mục tiêu tới những đối tượng dưới 18 tuổi.

– Bấm “Tiếp Tục” sau khi đã hoàn thành các thông tin ở trên.

Bước 2: Chọn định dạng hiển thị là Facebook Lead Ads

Ở phần Định Dạng, chọn định dạng hiển thị quảng cáo mà bạn muốn, bao gồm:

  • Quay vòng: Nên sử dụng cho bài quảng cáo có nhiều dòng sản phẩm.
  • Một ảnh/ video: Phù hợp cho mục đích nghiên cứu thị trường, thu thập phản hồi từ khách hàng, khảo sát tổ chức sự kiện, bán khóa học…

Hãy chuẩn hình ảnh/ video/ content phù hợp với định dạng đã chọn để đăng lên trong bước sau.

Bước 3: Tải ảnh/ video và điền nội dung quảng cáo

– Ở phần Phương Tiện Truyền Thông, tiến hành upload Hình ảnh bằng cách nhấp vào “Tải Hình Ảnh Lên” hoặc chọn “Lướt xem Thư Viện” để sử dụng hình ảnh sẵn có từ Facebook.

Lưu ý:

  • Kích thước ảnh đề xuất cho quảng cáo Facebook Lead Ads là 1080 x 1080px, file ảnh là jpg hoặc png.
    Nếu bạn muốn tải video thay vì sử dụng ảnh tĩnh, hãy tích vào mục video/ bản trình chiếu và tải video lên từ máy tính.

– Ở phần Văn Bản, hãy đặt một tiêu đề hấp dẫn với nội dung ngắn gọn kèm theo nút kêu gọi hành động.

Nếu bạn là người mới, có thể nhìn qua cột “Xem trước Quảng cáo” để biết vị trí của từng phần.

cách tạo form facebook lead ads 3

Xem thêm: Gợi ý mẫu bài viết quảng cáo Facebook hay- bí quyết content chốt đơn thần tốc

Bước 4: Cách tạo Form Facebook Lead Ads

Chi tiết cách tạo form facebook lead ads như sau:

– Ở phần Mẫu Phản Hồi Tức Thì:

Bấm vào nút “Tạo Mẫu Mới” và màn hình sẽ hiển thị giao diện tạo mẫu như hình dưới đây.

– Phần Kiểu Mẫu:

  • Chọn “Tăng Lượng Khách hàng” để tự động điền thông tin được lấy từ profile.
  • Chọn “Ý Định Rõ Ràng Hơn” nếu muốn người dùng tự điền thông tin.

cách tạo form facebook lead ads 4

– Ở phần Giới Thiệu:

Bổ sung tiêu đề và tải ảnh nền cho Form Facebook Lead Ads.

– Ở phần Câu Hỏi:

Chọn những thông tin mà bạn muốn thu thập từ khách hàng, bấm Add New Question (tối đa 15 câu hỏi).

cách tạo form facebook lead ads

– Bỏ qua phần Chính Sách Quyền Riêng Tư.

– Ở phần Màn Hình Cảm Ơn:

Tiếp tục điền các thông tin được yêu cầu.

– Ở phần liên kết trang Web, có thể điền link trang Fanpage Facebook hoặc không.

Bước 5: Lưu lại biểu mẫu và hoàn thành quảng cáo

Sau khi đã thực hiện xong 4 bước trong cách tạo form facebook lead ads bên trên, giờ bạn chỉ cần bấm “Lưu Lại Biểu mẫu” và biểu mẫu sẽ tự động lưu trong mục Mẫu Phản Hồi Tức Thì.

Cuối cùng, hãy xem lại tất cả thông tin từ Trình Quản Lý Quảng Cáo trên Facebook và bấm Xác Nhận.

Hướng dẫn download danh sách khách hàng từ Lead Ads

Sau khi đã hướng dẫn xong cách tạo form facebook lead ads, tiếp theo Advertising Agency sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách lấy data như thế nào và ở đâu?

Bước 1: Truy cập Fanpage đã chạy quảng cáo Facebook Lead Ads.

Bước 2: Chọn Công Cụ Đăng (Bạn phải nắm quyền quản trị viên thì mới truy cập được tính năng này).

Bước 3: Ở cột bên phải, chọn mục ”Mẫu Quảng Cáo Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng”.

Bước 4: Chọn Thư Viện Mẫu.

Bước 5: Nhấn nút Download để tải data đã thu thập được về máy tính.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đồng bộ hóa dữ liệu từ Facebook Lead Ad với hệ thống quản lý thông qua API.

Các mẹo tối ưu form Lead Ads để đạt hiệu quả cao

Để tối ưu hóa hiệu quả của Facebook Lead Ads và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng, bạn cần áp dụng một số mẹo sau đây cho cách tạo form facebook lead ads:

  • Tối ưu câu hỏi: Hỏi đúng câu hỏi trọng tâm, tránh lan man, giúp người dùng không mất thời gian. Ví dụ, với khóa học tiếng Anh, hỏi về trình độ, mục tiêu, thời gian học thay vì sở thích cá nhân.
  • Tối ưu nội dung quảng cáo: Nội dung liên quan, hấp dẫn, thể hiện lợi ích khách hàng, dùng hình ảnh/video chất lượng cao. Ví dụ, quảng cáo chăm sóc da dùng ảnh trước/sau và nhấn mạnh hiệu quả cải thiện da.
  • Targeting chính xác: Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu bằng cách sử dụng các tùy chọn targeting của Facebook (độ tuổi, giới tính, sở thích…). Ví dụ, bán đồ trẻ em thì target vào phụ huynh có con nhỏ.
  • Test: Thử nghiệm nhiều phiên bản form (tiêu đề, câu hỏi, hình ảnh…) để tìm ra phiên bản tốt nhất. Ví dụ, thử nghiệm hai form với câu hỏi khác nhau về thu nhập.

Xem thêm: 6 Cách Target Đối Tượng Facebook Ads Hiệu Quả, Ra Đơn Nhanh

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ cách tạo Form Facebook Lead Ads. Đừng quên kiểm tra và thử nghiệm để cải thiện kết quả. Chúc bạn thành công với những chiến dịch quảng cáo của mình!

Tư vấn quảng cáo chuyên nghiệp, mua bán tài khoản quảng cáo liên hệ Advertising Agency để được tư vấn 1-1 miễn phí!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: advertisingagency.vn

Điện thoại: 0339987101

Email: ducadvertisingagency@gmail.com

Địa chỉ: 55 Đường số 36, KDC Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM

Tư vấn ngay

Đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn

Related Posts

ABOUT ME

Single

MAI VĂN ĐỨC

Rất vui vì đã được bạn ghé thăm chiếc Blog lưu giữ những kiến thức và trải nghiệm thực tế trong nghề mà mình và team đã đúc kết trong những năm qua. Mong sẽ giúp ích trong hành trình tự học Marketing của bạn nhé!
-------
Mọi thông tin hợp tác xin liên hệ: 0339987101

Khoá học Facebook Ads

CHUYÊN MỤC NÊN XEM

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Liên hệ