Untitled 2 01
Untitled 2 01

Tự học chạy quảng cáo facebook sao cho hiệu quả nhất

MỤC LỤC

Đánh giá post

Để tự học chạy quảng cáo facebook cần chuẩn bị những gì? Các bước cơ bản và cần thiết để chạy một chiến dịch quảng cáo ra sao là những vấn đề mà nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về từng bước để thực hiện đúng và hiệu quả nhé. 

Chạy quảng cáo Facebook Ads cần chuẩn bị những tài nguyên gì?

Tự học chạy quảng cáo facebook
Chạy quảng cáo Facebook Ads cần chuẩn bị những tài nguyên gì?

Fanpage (Trang) chạy quảng cáo

Để lên chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook điều đầu tiên cần có đó chính là một Fanpage. Fanpage này sẽ chính chủ nhân chạy quảng cáo sở hữu và quản lý nó. Trang Facebook bạn chạy cần đầy đủ các thông tin, chất lượng thông tin thu hút tới khách hàng cần hướng tới. Fanpage này có thể do bất cứ ai tạo ra, nhưng hãy nhớ rằng nên phân quyền hợp lý để tránh những trường hợp đáng tiếc và tranh chấp.

Tài khoản Quảng cáo phục vụ cho tự học chạy quảng cáo facebook

Thường sẽ có 2 loại tài khoản thường chạy quảng cáo Facebook đó là:

  • Tài khoản cá nhân: Tài khoản này mặc định ở tài khoản chính của bạn. Chỉ cần setup lại bạn sẽ dễ dàng chạy được quảng cáo, phù hợp cho việc làm quen Facebook Ads.
  • Tài khoản BM (Business Manager): Cái tên này còn được gọi là tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Tài khoản sử dụng cho công ty, tổ chức… những cá nhân cũng có thể lập nên tài khoản này. Trong 1 BM, bạn có thể sở hữu 1 hoặc nhiều tài khoản quảng cáo cá nhân

Tham khảo: Hướng dẫn học quảng cáo Facebook cho người mới

Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook

Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook bao nhiêu
Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook

Các loại thẻ và hình thức trả

Để tự học chạy quảng cáo facebook bạn cần sở hữu một thẻ Visa quốc tế. Facebook chấp nhận cả thẻ Visa debit (thẻ ghi nợ) và thẻ Visa credit (thẻ tín dụng).

  • Thẻ Visa debit cho phép bạn sử dụng số tiền bạn đã nạp vào thẻ. Bạn chỉ có thể sử dụng số tiền đã có trong tài khoản và không thể vượt quá số dư tài khoản của bạn. Điều này giúp bạn kiểm soát chi tiêu tốt hơn và tránh việc vượt quá ngân sách dự định.
  • Thẻ Visa credit cho phép bạn sử dụng một khoản tiền được cấp trước dựa trên hạn mức tín dụng của bạn. Bạn có thể sử dụng số tiền này trước và thanh toán sau vào cuối mỗi kỳ ghi nợ.
  •  Thẻ Mastercard: Việc mở thẻ Mastercard tại ngân hàng sẽ giúp bạn có thể sử dụng thẻ thanh toán trực tuyến để chạy quảng cáo trên Facebook một cách tiện lợi. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên kết tài khoản Paypal của mình với Facebook để sử dụng làm phương thức thanh toán thay thế. Điều này giúp tránh trường hợp thẻ Visa của bạn bị vô hiệu hóa hoặc không hoạt động.

Tham khảo thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín

Ngân sách chạy như thế nào là phù hợp trong chạy quảng cáo Facebook

Để ngân sách chạy quảng cáo phù hợp và hiệu quả bạn cần vạch rõ các yếu tố:

  • Xác định mục tiêu rõ ràng trong từng chiến dịch quảng cáo Facebook của mình.
  • Tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, bao gồm đặc điểm dân số, sở thích, hành vi, v.v. 
  • Xác định số tiền mà bạn mong muốn chi tiêu hàng ngày cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
  • Hãy xem xét thời gian mà bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể đặt một ngân sách hàng ngày hoặc theo cài đặt ngày cụ thể.

Trong quá trình tự học chạy quảng cáo facebook bạn cần chú ý đến kết quả và các ngân sách cụ thể. Để từ đó quảng cáo có hiệu quả và giảm được các chi phí tốt hơn. 

Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads

Trước khi tự học chạy quảng cáo facebook bạn cần có 1 tài khoản hoặc một Fanpage để có thể sẵn sàng chạy quảng cáo. Khi bắt đầu chạy quảng cáo trong BM thì bạn cần thêm taì sản cho doanh nghiệp (bao gồm Fanpage, TKQC, add thẻ, cấp quyền admin, nhân viên cho các tài khoản người dùng BM) và đấu nối chúng một cách hợp lý. Sau đó sẽ theo các bước sau:

các bước chạy quảng cáo Facebook Ads
Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Facebook Ads

Bước 1: Setup chiến dịch quảng cáo Facebook

Đặt tên cho từng chiến dịch cụ thể để bạn dễ dàng đánh giá, quản lý được hiệu quả của chiến dịch đó. Có 6 loại mục tiêu chiến dịch bạn cần chú ý đó là:

  • Chiến dịch cho mức độ nhận biết: Đây sẽ là chiến dịch tập chung vào đối tượng người dùng nhận biết đến doanh nghiệp bạn. 
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web: Hướng dẫn người dùng Facebook đến trang web của bạn để tăng lưu lượng truy cập. Đồng thời có cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng.
  • Tăng tương tác: Tăng số lượt thích, bình luận, chia sẻ và nhắn tin với mục đích tạo sự tương tác tích cực từ phía người dùng Facebook.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Xác định và tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, công việc, vv.
  • Quảng cáo ứng dụng: Chung tiếp thị ứng dụng của bạn và hướng dẫn người dùng tải ứng dụng lên điện thoại di động của họ.
  • Tăng doanh số bán hàng: Đưa ra đề xuất sản phẩm, khuyến mại hoặc ưu đãi đặc biệt để khuyến khích người dùng mua hàng từ trang web của bạn.
tự học chạy quảng cáo facebook cho người mới
Các loại chiến dịch quảng cáo

Bước 2:  Setup nhóm quảng cáo Faceboook

Khi tự học chạy quảng cáo facebook bạn cần chú ý đến các thông tin khu vực, quốc gia, đơn vị tính tiền tệ từng nơi… Sau đó sẽ lựa chọn các đối tượng bạn cần hướng đến như: Độ tuổi, ngôn ngữ, sở thích nơi sinh sống, giới tính… Một chú ý nữa đó là bạn cần chọn vị trí khi chạy quảng cáo để khách hàng tiềm năng được khai thác tốt nhất.

Sau khi lựa chọn được mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo tại bước 1. Bạn cần xem xét về việc đặt ngân sách tại chiến dịch hoặc ngân sách nhóm. Sau đó hãy target cụ thể hơn cho đối tượng mục tiêu tại phần setup nhóm quảng cáo, chúng sẽ bao gồm:

– Chọn trang Facebook

– Target đối tượng: Vị trí địa lý, tuổi, ngôn ngữ, hành vi, sở thích, giới tính…

Hãy nghiên cứu thật kỹ insight khách hàng để có thể đưa ra những nhận định về đối tượng 1 cách chính xác nhất, tránh lãng phí ngân sách.

Bước 3: Setup bài quảng cáo

Đây là những gì mà bạn sẽ gửi gắm tới khách hàng để thu lại kết quả mong muốn.

Tại phần này, hãy tạo hoặc lấy bài viết có sẵn trên trang, thêm hành động, chỉnh sửa thumbnail và CTA, cuối cùng đừng quên chỉnh sửa mẫu tin nhắn nếu bạn đang setup chiến dịch mess nhé!

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, hãy luôn đảm bảo về ngân sách, giới hạn chi tiêu và không có những hoạt động bất thường hoặc từ ngữ vi phạm chính sách.

Việc cuối cùng của bạn là xem lại 1 lần nữa và bấm “ĐĂNG”

 

Bước 4: KIểm tra, đo lường chỉ số và chỉnh sửa

Hãy luôn đảm bảo quảng cáo của bạn đang chạy mượt mà, tài khoản không bị hạn chế, hold tiền, ngân sách ở mức ổn định.

Ngaoif ra, bạn cần theo dõi các chỉ số về CTR, CPC, CPM, chi phí cho 1 kết quả, số liệu về thiết bị, vùng,…. để đưa ra nhận định có nên sửa đổi quảng cáo hiện tại hay không. Đây là cách bạn có thể tối ưu chi phí tốt nhất và đo lừng xem content có phù hợp không.

Trên đây là những bước chúng tôi đưa ra giúp bạn để tự học chạy quảng cáo Facebook. Nếu trong quá trình bạn chạy quảng cáo có vấn đề gì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua website advertisingagency.vn.

Facebook
Twitter
Email

Related Posts

Cách Unlock Gmail: 3 Bí Quyết Khôi Phục Truy Cập vào Tài Khoản

Bạn đang gặp khó khăn khi tìm cách unlock gmail vì tài khoản bị vô hiệu hóa? Gmail là một trong những dịch vụ email phổ biến nhất trên thế giới, nhưng đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng bị khóa tài khoản, gây ra sự bất tiện và lo lắng. Trong bài viết này, Advertising Agency sẽ cùng

C
Thủ thuật Facebook
Content

Cách Đổi Mật Khẩu Không Checkpoint cho 5 loại tài khoản

Có quá nhiều tài khoản để quản lý nhưng tìm cách đổi mật khẩu không checkpoint khiến bạn đau đầu? Ở bài trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu 3 Cách Đổi Mật Khẩu Fanpage Facebook: Bảo Mật Tài Khoản Hiệu Quả. Nhưng ngoài Facebook, bạn còn cần quản lý Gmail, Hotmail, Instagram hay Tiktok… Với mỗi loại tài khoản, sẽ

cac-doi-pass-mail-hieu-qua-hang-rao-bao-mat-tai-khoai-hieu-qua
Thủ Thuật Google
Content

CÁCH ĐỔI PASS MAIL HIỆU QUẢ: “HÀNG RÀO” BẢO MẬT TÀI KHOẢN CỦA BẠN

Cách đổi Pass Mail đã trở thành phương pháp được nhiều người dùng thực hiện khi muốn nâng cao tính bảo mật của tài khoản. Bạn có biết rằng việc bảo vệ tài khoản email là một phần quan trọng trong việc duy trì sự an toàn và riêng tư khi sử dụng công cụ trực tuyến này? Hãy cùng Advertising

K
Facebook Ads
Content

Khóa Học Quảng Cáo Thực Chiến 1 Kèm 1: Chinh Phục Thế Giới Quảng Cáo Online

Khóa Học Quảng Cáo Thực Chiến 1 Kèm 1: Chinh Phục Thế Giới Quảng Cáo Online Khóa học quảng cáo thực chiến 1 kèm 1 đã có mặt để giúp bạn sẵn sàng bứt phá doanh thu bán hàng và kiến tạo thành công trong lĩnh vực Marketing online! Bạn đang: Mong muốn làm chủ kỹ năng chạy quảng cáo Facebook/Google

ABOUT ME

Single

MAI VĂN ĐỨC

Rất vui vì đã được bạn ghé thăm chiếc Blog lưu giữ những kiến thức và trải nghiệm thực tế trong nghề mà mình và team đã đúc kết trong những năm qua. Mong sẽ giúp ích trong hành trình tự học Marketing của bạn nhé!
-------
Mọi thông tin hợp tác xin liên hệ: 0339987101

CHUYÊN MỤC NÊN XEM

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Liên hệ