Untitled 2 01
Untitled 2 01

Hướng dẫn thiết lập Facebook Ads chi tiết từ A đến Z năm 2023

MỤC LỤC

Đánh giá post

Facebook Ads là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay, giúp bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa sức mạnh của Facebook Ads, bạn cần biết cách thiết lập và tối ưu chiến dịch quảng cáo một cách chuyên nghiệp và khoa học. Trong bài viết này, Advertising Agency sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Facebook Ads từ A đến Z một cách hiệu quả và tối ưu nhé.

I. Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (viết tắt của từ Facebook Advertising) có thể hiểu là “Quảng cáo Facebook”. Quảng cáo Facebook là việc đấu thầu để mua lượt hiển thị sản phẩm, video, hình ảnh, ứng dụng, bài viết… của bạn đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.

Facebook Ads Là Gì
Facebook Ads Là Gì?

II. Các bước chạy Facebook Ads chi tiết 

   1. Cần chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo Facebook Ads?

Khi bạn mới bắt đầu làm quen với việc chạy Facebook Ads, có một số yếu tố quan trọng mà bạn cần phải chuẩn bị trước khi bắt đầu:

     1.1 Fanpage

Bạn không thể thực hiện một chiến dịch quảng cáo nếu không có Fanpage (hiện tại bạn vẫn có thể quảng cáo trên trang cá nhân). Vì vậy việc đầu tiên bạn cần làm là tạo một trang Fanpage liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn muốn chạy quảng cáo.

Chất lượng của trang cũng ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn nên bạn cần cập nhật đầy đủ thông tin, hình ảnh của trang để tạo độ “trust”. Nếu bạn gặp một Fanpage và nhấp vào giữa một trang có nhiều lượt theo dõi, lượt thích, bài đăng đều đặn và một trang không có thông tin gì, hình ảnh, bài đăng không có. Bạn sẽ tin tưởng Fanpage nào hơn? Do đó, hãy dành thời gian xây dựng và chăm chuốt cho nội dung trên trang trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch nào nhé.

Bạn có thể thực hiện theo các bước để tạo một Fanpage

  • Bước 1: Nhấn vào Trang chủ > Chọn vào mục Trang > Tạo Trang mới
Bước 1: Tạo Fanpage
Bước 1: Trang chủ –> Trang
Bước 1: Tạo Trang Mới
Bước 1: Tạo Trang Mới
  • Bước 2: Điền các thông tin Trang: Tên trang, hạng mục (điền đúng thông tin hạng mục để Facebook hỗ trợ những tính năng phù hợp nhất cho trang của bạn) > Tạo Trang
Bước 2: Nhập Thông Tin
Bước 2: Nhập Thông Tin
  • Bước 3: Cập nhật các thông tin như: Ảnh đại diện, ảnh bìa, vị trí, email, số điện thoại, giờ mở cửa… Ngoài ra bạn có thể thêm quyền cho các tài khoản Facebook  khác để họ quản lý hoặc chạy quảng cáo cho Fanpage

(gắn link: kích thước ảnh chuẩn cho fanpage trên facebook cập nhật 2023)

(gắn link cách thêm quyền cho tài khoản facebook trên fanpage)

1.2 Tài khoản quảng cáo

Để chạy được quảng cáo Facebook điều tiên quyết đầu tiên là bạn phải có tài khoản quảng cáo. Có 2 loại tài khoản quảng cáo bạn cần nắm rõ:

  • Tài khoản quảng cáo cá nhân: Loại tài khoản này mặc định có trong tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Việc tạo và cài đặt tài khoản này rất đơn giản và phù hợp cho những người mới làm quen với Facebook Ads nhưng ít người sử dụng.
  • Tài khoản BM (Business Manager):Tài khoản Quản lý Doanh nghiệp, dành cho doanh nghiệp, tổ chức và công ty. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo một tài khoản BM mà không cần phải là chủ sở hữu doanh nghiệp.

Bạn có thể tìm mua tài khoản quảng cáo, tài khoản BM chất lượng tại đây: https://muataikhoan.com.vn/

Mua tài khoản BM
Mua tài khoản BM

Nếu bạn đang phân vân giữa hai loại tài khoản trên, theo mình bạn vẫn nên sử dụng tài khoản BM vì:

  • Độ tin cậy của tài khoản BM sẽ cao hơn tài khoản quảng cáo cá nhân
  • Tài khoản BM thường nhận được hỗ trợ từ đội ngũ support của Facebook nhanh hơn

Chuyên nghiệp và nhiều chức năng hơn

>> Xem thêm:  Tài khoản quảng cáo Facebook là gì và 5 cách phân loại TKQC

     1.3 Thẻ Visa hoặc Master

Credit Card sử dụng trong Facebook Ads
Credit Card sử dụng trong Facebook Ads

Facebook Ads chấp nhận thanh toán với các thẻ Quốc Tế, vì vậy để bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook bạn cần phải có thẻ Visa hoặc thẻ Master. Với người mới, bạn có thể sử dụng thẻ Visa Debit để kiểm soát chi tiêu tốt hơn, cũng như tránh trường hợp không kiểm soát được chi tiêu, dẫn đến ngân sách cao quá mức so với dự kiến. Ngoài ra, một phương thức thanh toán khác bạn có thể sử dụng là Paypal.

2. Các bước chạy Facebook Ads cơ bản

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các tài khoản quảng cáo, link BM, via add thẻ, via setcamp… Bạn có thể tham khảo mô hình đấu nối tài khoản  để hiểu rõ hơn và xây dựng cho mình một hệ thống tài khoản “vững mạnh” không bị “die” nhé. Ở dưới Advertising Agency sẽ lấy ví dụ cho sản phẩm đá nhé.

>> Xem thêm: Mô hình đấu nối tài nguyên hiệu quả cho người mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook

  • Bước 1: Vào trình quản lý quảng cáo

Để vào trình quản lý quảng cáo bạn có 2 cách:

– Truy cập Facebook.com/pe hoặc Fb.com/pe

– Vào Trang chủ > Chọn Trình quản lý quảng cáo

Trình Quản Lý Quảng Cáo
Trình Quản Lý Quảng Cáo
  • Bước 2: Chọn Tạo để tạo chiến dịch quảng cáo mới > Lựa chọn Mục tiêu quảng cáo. Tùy vào sản phẩm, thị trường, định hướng của bạn mà lựa chọn mục tiêu Facebook Ads phù hợp. Ở đây mình lựa chọn mục tiêu tương tác Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook

Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook

Lựa Chọn Mục Tiêu Tương Tác
Lựa Chọn Mục Tiêu Tương Tác
  • Bước 3: Bạn có thể đặt tên chiến dịch tùy ý, miễn là bạn có thể quản lý và nhận biết các chiến dịch với nhau một cách dễ dàng. Bạn có thể đặt tên theo: tên chiến dịch và ngày bắt đầu (Ví dụ: Senka_18.09, Channel_17.07) > Lựa chọn vị trí chuyển đổi > Chọn ngân sách cho chiến dịch
đặt tên chiến dịch khi tạo chiến dịch quảng cáo facebook
đặt tên chiến dịch khi tạo chiến dịch quảng cáo facebook
Đặt Tên Nhóm Quảng Cáo Và Chọn Vị Trí Chuyển đổi
Đặt Tên Nhóm Quảng Cáo Và Chọn Vị Trí Chuyển đổi
Chọn Ngân Sách Cho Chiến Dịch
Chọn Ngân Sách Cho Chiến Dịch
  • Bước 4: Chọn đối tượng bạn muốn hướng đến như: vị trí, tuổi, giới tính… Nếu bạn muốn nhắm đến đối tượng cụ thể có thể chọn ở nhắm mục tiêu chi tiết. Ví dụ mình đang lên chiến dịch quảng cáo Facebook cho sản phẩm đá mình sẽ chọn: xây dựng, kỹ sư…
Chọn đối Tượng Cho Chiến Dịch
Chọn đối Tượng Cho Chiến Dịch
Lựa Chọn Tệp đối Tượng Khách Hàng Bạn Muốn Hướng đến
Lựa Chọn Tệp đối Tượng Khách Hàng Bạn Muốn Hướng đến
  • Bước 5: Đặt tên cho bài quảng cáo và lựa chọn bài viết cần quảng cáo
đặt Tên Cho Quảng Cáo Và Chọn Bài Viết
Đặt Tên Cho Quảng Cáo Và Chọn Bài Viết
  • Bước 6: Tùy vào ngân sách, mục tiêu và bài viết bạn sẽ tạo bản sao sao cho phù hợp nhé
Tùy Vào Ngân Sách, Chiến Dịch Bạn Tạo Bản Sao Target Phù Hợp
Tùy Vào Ngân Sách, Chiến Dịch Bạn Tạo Bản Sao Target Phù Hợp

KẾT

Tổng kết lại, bài viết này Advertising Agencyđã chia sẻ với bạn 6 bước tạo chiến dịch quảng cáo Facebook từ A đến Z, nếu bạn thấy bài viết này hữu ích cho bạn, đừng quên giúp mình chia sẻ đến người cần nhé. Xin cảm ơn.

Đọc thêm bài viết : https://advertisingagency.vn/hold-tien-nguyen-nhan-va-cach-fix-hold/

Ngoài ra, bạn đang cần tìm mua TKQC, hãy ghé thăm www.muataikhoan.com.vn để xem và lựa chọn loại tài khoản phù hợp!

P.s: Advertising Agency là đơn vị chuyên hỗ chạy quảng cáo trên Facebook, Google và Tiktok, liên hệ ngay chúng mình để được hỗ trợ một cách sớm nhất.

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc!

 


Thông tin liên hệ:

Người viết: Ly Ly Advertising Agency (0989 905 489)

ADVERTISING AGENCY – Đơn vị chuyên hỗ trợ các vấn đề về Facebook Ads

Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ các dịch vụ Chăm sóc Fanpage, GG Ads, Tiktok Ads, Booking KOL quay video…

Hotline/Zalo: 0339987101 (Mr. Văn Đức) – 0965496698 (Mss Tiên Kiều)

 

Facebook
Twitter
Email

Related Posts

Cách Unlock Gmail: 3 Bí Quyết Khôi Phục Truy Cập vào Tài Khoản

Bạn đang gặp khó khăn khi tìm cách unlock gmail vì tài khoản bị vô hiệu hóa? Gmail là một trong những dịch vụ email phổ biến nhất trên thế giới, nhưng đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng bị khóa tài khoản, gây ra sự bất tiện và lo lắng. Trong bài viết này, Advertising Agency sẽ cùng

C
Thủ thuật Facebook
Content

Cách Đổi Mật Khẩu Không Checkpoint cho 5 loại tài khoản

Có quá nhiều tài khoản để quản lý nhưng tìm cách đổi mật khẩu không checkpoint khiến bạn đau đầu? Ở bài trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu 3 Cách Đổi Mật Khẩu Fanpage Facebook: Bảo Mật Tài Khoản Hiệu Quả. Nhưng ngoài Facebook, bạn còn cần quản lý Gmail, Hotmail, Instagram hay Tiktok… Với mỗi loại tài khoản, sẽ

cac-doi-pass-mail-hieu-qua-hang-rao-bao-mat-tai-khoai-hieu-qua
Thủ Thuật Google
Content

CÁCH ĐỔI PASS MAIL HIỆU QUẢ: “HÀNG RÀO” BẢO MẬT TÀI KHOẢN CỦA BẠN

Cách đổi Pass Mail đã trở thành phương pháp được nhiều người dùng thực hiện khi muốn nâng cao tính bảo mật của tài khoản. Bạn có biết rằng việc bảo vệ tài khoản email là một phần quan trọng trong việc duy trì sự an toàn và riêng tư khi sử dụng công cụ trực tuyến này? Hãy cùng Advertising

K
Facebook Ads
Content

Khóa Học Quảng Cáo Thực Chiến 1 Kèm 1: Chinh Phục Thế Giới Quảng Cáo Online

Khóa Học Quảng Cáo Thực Chiến 1 Kèm 1: Chinh Phục Thế Giới Quảng Cáo Online Khóa học quảng cáo thực chiến 1 kèm 1 đã có mặt để giúp bạn sẵn sàng bứt phá doanh thu bán hàng và kiến tạo thành công trong lĩnh vực Marketing online! Bạn đang: Mong muốn làm chủ kỹ năng chạy quảng cáo Facebook/Google

ABOUT ME

Single

MAI VĂN ĐỨC

Rất vui vì đã được bạn ghé thăm chiếc Blog lưu giữ những kiến thức và trải nghiệm thực tế trong nghề mà mình và team đã đúc kết trong những năm qua. Mong sẽ giúp ích trong hành trình tự học Marketing của bạn nhé!
-------
Mọi thông tin hợp tác xin liên hệ: 0339987101

CHUYÊN MỤC NÊN XEM

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Liên hệ