Quảng cáo Facebook là yếu tố quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm. Các phân loại chiến dịch quảng cáo Facebook khác nhau sẽ được vận dụng khác nhau. Để hiểu rõ nhất và ứng dụng tốt nhất cho các chiến dịch quảng cáo hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.
Chiến dịch quảng cáo Carousel ads (Dạng băng chuyền)
Phân loại chiến dịch quảng cáo Facebook dạng băng chuyền thường được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Quảng cáo này bao gồm một loạt ảnh hoặc video ngắn liên tục trên Newsfeed của người dùng Facebook. Mỗi hình ảnh hoặc video sẽ hiển thị từ 1-2 giây trước khi chuyển sang hình ảnh hoặc video tiếp theo.
Ví dụ: Quảng cáo Facebook dạng băng chuyền có thể là một quảng cáo về thời trang:
- Thể hiển thị những bộ đồ mới nhất của một thương hiệu, mỗi bộ đồ được một người mẫu nổi tiếng diện trên sàn catwalk.
- Quảng cáo có thể bao gồm những cảnh quay tập trung vào từng bộ đồ, các góc quay khác nhau. Tiếp theo là những chi tiết nhấn nhá trên từng trang phục, nhằm tăng tính thu hút của quảng cáo.
- Ngoài ra, tiêu đề và mô tả nhỏ cũng có thể được thêm vào để cung cấp thông tin thêm về các sản phẩm và khuyến mãi của thương hiệu.
Với tính năng băng chuyền này, quảng cáo sẽ tự động chạy liên tục và nhẹ nhàng. Từ đó tạo cảm giác như người dùng đang xem một chuỗi các ảnh hoặc video về thời trang. Điều này có thể thu hút sự chú ý của người dùng, tăng khả năng họ thấy sản phẩm và tạo ra sự tò mò để khám phá thêm.
Phân loại chiến dịch quảng cáo Facebook dạng sản phẩm động
Đây là chiến dịch quảng cáo Facebook giúp bạn Remarketing hiệu quả. Bởi vì quảng cáo này hướng đến những khách hàng đã bỏ sản phẩm vào giỏ nhưng chưa quyết định mua. Từ thông tin đó thì sản phẩm đó sẽ được xuất hiện lần nữa dưới Facebook của khách hàng.
Ví dụ: Một số website lớn như Thế giới di động, Fptshop… Nếu khách hàng đã lựa chọn một sản phẩm tại website đó sau đó sẽ được quảng cáo giới thiệu lại một lần nữa trên Facebook.
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín
Quảng cáo Facebook bằng những Video ấn tượng
Video được dàn dựng ấn tượng có mục đích nội dung cụ thể sẽ giúp tiếp cận khách hàng quan tâm tốt nhất.
Ví dụ:
Quảng cáo dịch vụ du lịch: Video bắt đầu bằng hình ảnh của một cặp đôi trên bãi biển. Họ tận hưởng ánh nắng mặt trời và những khoảnh khắc ngọt ngào. Tiếp theo, video chuyển đổi giữa các cảnh về cảnh đẹp núi rừng, ngắm cảnh đèo đường và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng. Cuối cùng, video hiển thị dịch vụ du lịch chất lượng cao được cung cấp bởi công ty và hình ảnh của cặp đôi hạnh phúc khi trở về.
Chiến dịch quảng cáo mang tên Facebook Leads
Quảng cáo Facebook Leads là một trong những phân loại chiến dịch quảng cáo Facebook. Đây là công cụ quảng cáo của Facebook giúp doanh nghiệp thu thập thông tin liên hệ từ khách hàng tiềm năng. Khi một người dùng Facebook nhấp vào quảng cáo lead, một biểu mẫu xuất hiện. Biểu mẫu đó yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân như: Tên, địa chỉ email, số điện thoại, v.v.
Ví dụ:
Một trường học muốn tăng mức độ quan tâm của học sinh, sinh viên tiềm năng đến các chương trình học. Họ sử dụng quảng cáo Facebook Leads để thu thập thông tin liên hệ từ các sinh viên quan tâm.
Bằng cách nhấp vào quảng cáo, sinh viên sẽ được yêu cầu điền thông tin như tên, địa chỉ email và số điện thoại… Sau đó nhà trường có thể liên hệ và cung cấp thông tin chi tiết về chương trình học.
Phân loại chiến dịch quảng cáo Facebook mang tên quảng cáo sự kiện
Quảng cáo sự kiện là một chiến lược quảng cáo phù hợp quảng bá thương hiệu. Đồng thời, từ quảng cáo lôi kéo khách hàng cũ về trang web để mua sắm. Bằng cách tận dụng Facebook, bạn có thể thiết lập một sự kiện khuyến mãi và sử dụng các công cụ quảng bá để đạt được hiệu quả tốt hơn.
Ví dụ các quảng cáo sự kiện như: Một số sự kiện tri ân khách hàng về các dịch vụ hay sản phẩm cũng sẽ được đưa lên quảng cáo.
Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới
Chiến dịch sử dụng quảng cáo Click to Web Facebook
Quảng cáo click to web trên Facebook là một hình thức quảng cáo mà người dùng click vào và được chuyển hướng đến một trang web cụ thể. Phân loại chiến dịch quảng cáo Facebook này giúp doanh nghiệp có thể tạo ra lưu lượng truy cập website hơn. Đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ và các chương trình khuyến mãi. Quảng cáo click to web Facebook có thể được tùy chỉnh dựa trên đối tượng khách hàng tiềm năng và mục tiêu của doanh nghiệp.
Ví dụ: Quảng cáo click to web của một nhà hàng: “Trải nghiệm ẩm thực độc đáo – Đặt bàn ngay hôm nay!” (Hình ảnh kèm theo: Một bàn ăn nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn bên không gian lãng mạn và hạnh phúc)
Các loại chiến dịch quảng cáo Facebook đơn giản khác
Các hình thức quảng cáo thông dụng thường gặp và được áp dụng rộng rãi phù hợp cho tất cả các ngành nghề nhứ:
- Hình thức quảng cáo này được gọi là Quảng cáo Like Page hoặc Page Like Ads. Nó cho phép người quảng cáo hiển thị một quảng cáo trên Facebook với mục đích thu hút người dùng nhấn nút “Thích” page của họ trực tiếp từ quảng cáo đó.
- Quảng cáo bài viết trong một trang giúp dễ dàng tương tác khách hàng.
- Hình thức quảng cáo Offer Claim sẽ tặng các mã khuyến mãi cho các thành viên trên fanpage của mình. Quảng cáo sẽ có một nút gọi hành động “get offer” để kích thích khách hàng thực hiện hành động. Đồng thời, quảng cáo cũng sẽ có đường link khuyến mãi và nút thích trang. Điều này giúp tăng lượng thích trang đáng kể cho fanpage của bạn.
Trên đây là các phân loại chiến dịch quảng cáo Facebook mà chúng tôi gửi đến bạn. Nếu bạn có điều gì thắc mắc hay cần hỗ trợ có thể gọi ngày số hotline: 033.9987.101. Đội ngũ nhân viên Advertising Agency chuyên nghiệp dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được phương án hiệu quả nhất.