Untitled 2 01
Untitled 2 01

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

MỤC LỤC

Đánh giá post

Quảng cáo Facebook là một trong những công cụ marketing hiệu quả nhất hiện nay, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nó một cách tối ưu. Nếu bạn là người mới bắt đầu tiếp cận với quảng cáo Facebook, bạn cảm thấy bối rối và không biết làm thế nào để tạo ra những chiến dịch hiệu quả. Bài viết này Advertising Agency sẽ hướng dẫn bạn các loại tài nguyên và hướng dẫn cơ bản để tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo Facebook dựa theo kinh nghiệm thực tế.

I. Chuẩn bị tài nguyên chạy quảng cáo Facebook

Khi bạn lựa chọn tài khoản quảng cáo Facebook, có hai lựa chọn chính: Tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản Business Manager (BM). Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn lựa chọn tài khoản quảng cáo phù hợp với nhu cầu của bạn:

  1. Tài khoản quảng cáo cá nhân

  • Ưu điểm: Dễ dàng tạo và sử dụng. Phù hợp cho cá nhân hoặc những người mới bắt đầu làm quen với Facebook Ads.
  • Hạn chế: Giới hạn tính năng và quyền hạn so với tài khoản BM. Không thích hợp cho doanh nghiệp lớn hoặc tổ chức với nhiều quảng cáo và tài khoản liên quan.
Tài khoản quảng cáo cá nhân
Tài khoản quảng cáo cá nhân

  2. Tài khoản Business Manager (BM)

  • Ưu điểm: Quản lý nhiều trang, tài khoản quảng cáo và dự án từ một nền tảng duy nhất. Cung cấp nhiều tính năng mở rộng và tùy chỉnh hơn.
  • Hạn chế: Tài khoản này được lập ra để hỗ trợ cho các đơn vị chạy ads chuyên nghiệp do đó sẽ không có hạn chế so với các tài khoản khác, điều duy nhất là bạn cần bỏ thời gian ban đầu để quen với tính năng

Vậy khi nào thì nên dùng TKQC cá nhân và khi nào dùng TKQC Doanh nghiệp (BM)?

Khi lựa chọn tài khoản quảng cáo, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

  • Quy mô: Nếu bạn đại diện cho một doanh nghiệp lớn hoặc có nhiều quảng cáo cần quản lý, tài khoản BM có thể phù hợp hơn để tạo cấu trúc tổ chức rõ ràng.
  • Mục tiêu và chiến dịch: Nếu bạn chỉ cần chạy một số quảng cáo cơ bản, tài khoản cá nhân có thể đủ. Nhưng nếu bạn đang xây dựng nhiều chiến dịch, đối tượng mục tiêu phức tạp hoặc cần theo dõi hiệu suất chi tiết, tài khoản BM sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả hơn.
  • Tính bảo mật: Tài khoản BM cung cấp cơ chế bảo mật tốt hơn cho việc quản lý và chia sẻ quyền truy cập. Điều này hữu ích khi bạn cần làm việc với nhiều người hoặc đối tác.
  • Tính linh hoạt: Tài khoản BM cho phép bạn quản lý nhiều tài khoản quảng cáo từ nhiều nguồn tài khoản khác nhau, cung cấp tính linh hoạt trong việc tổ chức và theo dõi quảng cáo.
  • Hỗ trợ: Tài khoản BM thường được ưu tiên hơn về hỗ trợ từ Facebook, vì nó thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp và tổ chức.

Tùy thuộc vào nhu cầu và quy mô của bạn, bạn có thể chọn tài khoản quảng cáo cá nhân hoặc tài khoản BM để tận dụng mọi tiện ích mà Facebook cung cấp cho việc quảng cáo hiệu quả.

>>Xem thêm: Tài khoản quảng cáo Facebook là gì và 5 cách phân loại TKQC

3. Mua tài khoản quảng cáo Facebook uy tín ở đâu?

Việc sử dụng tài khoản từ nguồn không đáng tin cậy sẽ ảnh hưởng đến công việc và có thể sẽ bị “hack” tài khoản nếu bạn không bảo mật tài khoản một cách hiệu quả. Bạn có thể tham khảo mua tài khoản ở website: muataikhoan.com.vn

Mua Tài Khoản BM Chạy Quảng Cáo Facebook
Mua Tài Khoản BM Chạy Quảng Cáo Facebook

II. Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Facebook là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến phổ biến và hiệu quả. Với hơn 3 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Facebook mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần phải có một chiến lược rõ ràng theo dõi và tối ưu quảng cáo. Điều này cần bạn phải có kinh nghiệm và kiến thức để có thể tối ưu quảng cáo một cách hiệu quả nhất.

>>Xem thêm: Tại sao nên học chạy quảng cáo Facebook tại Advertising Agency

1. Xác định mục tiêu quảng cáo

Bạn cần xác định rõ mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Facebook là gì? Bạn muốn đạt được gì khi chạy quảng cáo? Ví dụ như: tăng doanh thu, tăng lượng truy cập website, tăng số lượng người đăng ký, tăng sự nhận biết thương hiệu… Mục tiêu quảng cáo facebook sẽ giúp bạn lựa chọn loại quảng cáo phù hợp và đo lường hiệu quả của chiến dịch.

Mục Tiêu Quảng Cáo Facebook
Mục Tiêu Quảng Cáo Facebook

>>Xem thêm: Cách tối ưu chiến dịch quảng cáo: Mở rộng tiềm năng kinh doanh của bạn

2. Tìm hiểu khách hàng mục tiêu

Bạn cần nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu của bạn trước khi chạy quảng cáo Facebook. Bạn cần biết được ai là khách hàng tiềm năng của bạn, họ có những nhu cầu, mong muốn, thói quen, hành vi mua sắm như thế nào, thời gian nào họ thường lướt Facebook… Bạn cũng cần xác định được các đặc điểm nhận dạng của khách hàng mục tiêu như: giới tính, độ tuổi, địa lý, thu nhập, sở thích… Những thông tin này sẽ giúp bạn tạo ra các nhóm khách hàng mục tiêu (audience) và thiết lập các tiêu chí lựa chọn khách hàng (targeting) khi chạy quảng cáo.

Xác định đối Tượng Khách Hàng
Xác định đối Tượng Khách Hàng

3. Thiết kế nội dung quảng cáo

Bạn cần thiết kế hình ảnh và viết nội dung quảng cáo Facebook hấp dẫn, thuyết phục khách hàng mục tiêu. Bạn cần chọn hình ảnh, video, văn bản và nút gọi hành động (CTA: call to action) phù hợp với mục tiêu và khách hàng của bạn. Bên cạnh đó, cần tối ưu hóa kích thước, định dạng và chất lượng của nội dung quảng cáo để phù hợp với các thiết bị và nền tảng khác nhau. Nội dung quảng cáo cần gây ấn tượng, tạo sự tò mò và tác động đến cảm xúc của khách hàng.

Tối ưu Hình ảnh Và Nội Dung Quảng Cáo
Tối ưu Hình ảnh Và Nội Dung Quảng Cáo

4. Thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo

Một trong những bước rất quan trọng trong quá trình chạy Ads đó là xác định ngân sách và thời gian chạy quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu và khả năng của bạn. Bạn cần phân bổ ngân sách cho các chiến dịch và nhóm quảng cáo khác nhau, và điều chỉnh ngân sách theo hiệu quả của từng chiến dịch. Bạn cần lựa chọn phương thức thanh toán cho quảng cáo, thời gian bắt đầu và kết thúc của chiến dịch, lựa chọn thời điểm hiển thị quảng cáo trong ngày.

Ngân Sách Và Lịch Chạy Quảng Cáo Facebook
Ngân Sách Và Lịch Chạy Quảng Cáo Facebook

>> Xem thêm: Hướng dẫn thanh toán quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

5. Theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo

Bạn cần phân tích báo cáo của Facebook để theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Bạn cần xem xét các chỉ số quan trọng như: số lượt hiển thị, số lượt nhấp, tỷ lệ nhấp, chi phí trên mỗi kết quả, số lượng chuyển đổi, giá trị trên mỗi chuyển đổi… Bạn cần so sánh hiệu quả của các chiến dịch, nhóm quảng cáo và nội dung quảng cáo khác nhau, để tìm ra những điểm mạnh và điểm yếu, xem chiến dịch nào hiệu quả để tối ưu hóa (optimize) liên tục, cải thiện hiệu quả của quảng cáo facebook.

Theo Dõi Và Tối ưu Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook
Theo Dõi Và Tối ưu Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook

Đây là những bước cơ bản để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần luôn cập nhật và nắm bắt xu hướng, thay đổi của thị trường, khách hàng để có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo phù hợp.

III. Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên lưu ý:

  • Xác định mục tiêu rõ ràng: Đầu tiên, hãy xác định rõ mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Bạn muốn tăng doanh số bán hàng, tăng nhận thức thương hiệu, hay tạo tương tác? Mục tiêu rõ ràng giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch để đạt được mục tiêu của mình.
  • Đối tượng mục tiêu: Xác định đúng đối tượng mục tiêu cho chiến dịch như: độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý…  để đảm bảo quảng cáo hiển thị đến đúng tệp đối tượng tiềm năng.
  • Nội dung hấp dẫn: Nội dung quảng cáo cần phải hấp dẫn và thú vị để thu hút sự chú ý của người xem. Sử dụng hình ảnh, video và văn bản mô tả hợp lý.
  • Lựa chọn đúng hình thức quảng cáo: Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo như hình ảnh, video, quảng cáo slideshow, tin nhắn Messenger, quảng cáo nổi bật, và nhiều hơn nữa. Chọn hình thức phù hợp với nội dung và mục tiêu của bạn.
  • Thời gian hiển thị: Xác định thời gian hiển thị quảng cáo sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu. Bạn có thể chọn hiển thị theo ngày, giờ, hoặc thậm chí theo mùa.
  • Chú ý đến thiết bị: Xem xét thiết kế quảng cáo sao cho phù hợp với các thiết bị như thiết bị di động, vì hầu hết người dùng mua hàng trên Facebook thường truy cập từ điện thoại di động.
  • Tuân thủ chính sách: Tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook, tránh vi phạm để tránh tình trạng bị cấm hoặc hạn chế tài khoản.

Nhớ rằng, việc chạy quảng cáo trên Facebook là một quá trình liên tục của việc thử nghiệm, tối ưu hóa và cải thiện. Hãy luôn theo dõi các chỉ số và phản hồi từ người xem để điều chỉnh chiến dịch theo hướng hiệu quả nhất.

IV. Kết

Tổng kết lại, bài viết này mình đã chia sẻ với các bạn về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích cho bạn, đừng quên giúp mình chia sẻ đến người cần nhé.

Đọc thêm bài viết : https://advertisingagency.vn/hold-tien-nguyen-nhan-va-cach-fix-hold/

Ngoài ra, bạn đang cần tìm mua TKQC, hãy ghé thăm www.muataikhoan.com.vn để xem và lựa chọn loại tài khoản phù hợp nhé!

P/s: Advertising Agency là đơn vị chuyên hỗ chạy quảng cáo trên Facebook, Google và Tiktok, liên hệ ngay chúng mình để được hỗ trợ một cách sớm nhất.

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc!

 

Thông tin liên hệ:

Người viết: Ly Ly Advertising Agency (0989 905 489)

ADVERTISING AGENCY – Đơn vị chuyên hỗ trợ các vấn đề về Facebook Ads

Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ các dịch vụ Chăm sóc Fanpage, GG Ads, Tiktok Ads, Booking KOL quay video…

Hotline/Zalo: 0339987101 (Mr. Văn Đức) – 0965496698 (Mss Tiên Kiều)

 

Facebook
Twitter
Email

Related Posts

Cách Unlock Gmail: 3 Bí Quyết Khôi Phục Truy Cập vào Tài Khoản

Bạn đang gặp khó khăn khi tìm cách unlock gmail vì tài khoản bị vô hiệu hóa? Gmail là một trong những dịch vụ email phổ biến nhất trên thế giới, nhưng đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng bị khóa tài khoản, gây ra sự bất tiện và lo lắng. Trong bài viết này, Advertising Agency sẽ cùng

C
Thủ thuật Facebook
Content

Cách Đổi Mật Khẩu Không Checkpoint cho 5 loại tài khoản

Có quá nhiều tài khoản để quản lý nhưng tìm cách đổi mật khẩu không checkpoint khiến bạn đau đầu? Ở bài trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu 3 Cách Đổi Mật Khẩu Fanpage Facebook: Bảo Mật Tài Khoản Hiệu Quả. Nhưng ngoài Facebook, bạn còn cần quản lý Gmail, Hotmail, Instagram hay Tiktok… Với mỗi loại tài khoản, sẽ

cac-doi-pass-mail-hieu-qua-hang-rao-bao-mat-tai-khoai-hieu-qua
Thủ Thuật Google
Content

CÁCH ĐỔI PASS MAIL HIỆU QUẢ: “HÀNG RÀO” BẢO MẬT TÀI KHOẢN CỦA BẠN

Cách đổi pass mail đã trở thành phương pháp được nhiều người dùng thực hiện khi muốn nâng cao tính bảo mật của tài khoản. Bạn có biết rằng việc bảo vệ tài khoản email là một phần quan trọng trong việc duy trì sự an toàn và riêng tư khi sử dụng công cụ trực tuyến này? Trong thời đại

K
Facebook Ads
Content

Khóa Học Quảng Cáo Thực Chiến 1 Kèm 1: Chinh Phục Thế Giới Quảng Cáo Online

Khóa Học Quảng Cáo Thực Chiến 1 Kèm 1: Chinh Phục Thế Giới Quảng Cáo Online Khóa học quảng cáo thực chiến 1 kèm 1 đã có mặt để giúp bạn sẵn sàng bứt phá doanh thu bán hàng và kiến tạo thành công trong lĩnh vực Marketing online! Bạn đang: Mong muốn làm chủ kỹ năng chạy quảng cáo Facebook/Google

ABOUT ME

Single

MAI VĂN ĐỨC

Rất vui vì đã được bạn ghé thăm chiếc Blog lưu giữ những kiến thức và trải nghiệm thực tế trong nghề mà mình và team đã đúc kết trong những năm qua. Mong sẽ giúp ích trong hành trình tự học Marketing của bạn nhé!
-------
Mọi thông tin hợp tác xin liên hệ: 0339987101

CHUYÊN MỤC NÊN XEM

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Liên hệ