Untitled 2 01
Untitled 2 01

6 bước tạo chiến dịch quảng cáo Facebook đơn giản mà hiệu quả

MỤC LỤC

Đánh giá post

Bạn đang muốn tạo chiến dịch quảng cáo Facebook để tăng doanh số bán hàng, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu? Bạn cần một hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu và áp dụng để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook một cách đơn giản mà hiệu quả? 🤔 Trong bài viết này, Advertising Agency sẽ chia sẻ với bạn 6 bước tạo chiến dịch quảng cáo Facebook từ A đến Z, giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nâng cao kết quả kinh doanh. 

1. Trước khi tạo chiến dịch quảng cáo Facebook cần chuẩn bị những gì?

Khi bạn tạo chiến dịch quảng cáo Facebook có một số yếu tố quan trọng mà bạn cần phải chuẩn bị trước khi bắt đầu:

   1.1 Fanpage

Bạn không thể tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook nếu không có Fanpage (hiện tại bạn vẫn có thể quảng cáo trên trang cá nhân). Vì vậy việc đầu tiên bạn cần làm là tạo một trang Fanpage liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn muốn chạy quảng cáo.

Chất lượng của trang cũng ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn nên bạn cần cập nhật đầy đủ thông tin, hình ảnh của trang để tạo độ “trust”. Nếu bạn gặp một Fanpage và nhấp vào giữa một trang có nhiều lượt theo dõi, lượt thích, bài đăng đều đặn và một trang không có thông tin gì, hình ảnh, bài đăng không có. Bạn sẽ tin tưởng Fanpage nào hơn? Do đó, hãy dành thời gian xây dựng và chăm chuốt cho nội dung trên trang trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch nào nhé.

Khi bạn lựa chọn tài khoản quảng cáo Facebook, có hai lựa chọn chính: Tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản Business Manager (BM). Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn lựa chọn tài khoản quảng cáo phù hợp với nhu cầu của bạn:

   1.2 Tài khoản quảng cáo

      Tài khoản quảng cáo cá nhân

  • Ưu điểm: Dễ dàng tạo và sử dụng. Phù hợp cho cá nhân hoặc những người mới bắt đầu làm quen với Facebook Ads.
  • Hạn chế: Giới hạn tính năng và quyền hạn so với tài khoản BM. Không thích hợp cho doanh nghiệp lớn hoặc tổ chức với nhiều quảng cáo và tài khoản liên quan.
Tài khoản quảng cáo cá nhân
Tài khoản quảng cáo cá nhân

       Tài khoản Business Manager (BM)

  • Ưu điểm: Quản lý nhiều trang, tài khoản quảng cáo và dự án từ một nền tảng duy nhất. Cung cấp nhiều tính năng mở rộng và tùy chỉnh hơn.
  • Hạn chế: Tài khoản này được lập ra để hỗ trợ cho các đơn vị chạy ads chuyên nghiệp do đó sẽ không có hạn chế so với các tài khoản khác, điều duy nhất là bạn cần bỏ thời gian ban đầu để quen với tính năng
Vậy khi nào thì nên dùng TKQC cá nhân và khi nào dùng TKQC Doanh nghiệp (BM)?

Nếu bạn đang phân vân giữa hai loại tài khoản trên, theo mình bạn vẫn nên sử dụng tài khoản BM vì:

  • Độ tin cậy của tài khoản BM sẽ cao hơn tài khoản quảng cáo cá nhân
  • Tài khoản BM thường nhận được hỗ trợ từ đội ngũ support của Facebook nhanh hơn
  • Chuyên nghiệp và nhiều chức năng hơn

Tùy thuộc vào nhu cầu và quy mô của bạn, bạn có thể chọn tài khoản quảng cáo cá nhân hoặc tài khoản BM để tận dụng mọi tiện ích mà Facebook cung cấp cho việc quảng cáo hiệu quả.

Bạn có thể tìm mua tài khoản quảng cáo, tài khoản BM chất lượng tại đây: https://muataikhoan.com.vn/

Mua tài khoản BM
Mua tài khoản BM

   1.3 Thẻ Visa hoặc Master

Credit Card sử dụng trong Facebook Ads
Credit Card sử dụng trong tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

Facebook Ads chấp nhận thanh toán với các thẻ Quốc Tế, vì vậy để bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook bạn cần phải có thẻ Visa hoặc thẻ Master. Với người mới, bạn có thể sử dụng thẻ Visa Debit để kiểm soát chi tiêu tốt hơn, cũng như tránh trường hợp không kiểm soát được chi tiêu, dẫn đến ngân sách cao quá mức so với dự kiến. Ngoài ra, một phương thức thanh toán khác bạn có thể sử dụng là Paypal. Bạn cần đảm bảo rằng thẻ của bạn có đủ số dư và được kích hoạt chức năng thanh toán quốc tế nhé.

2. Ngân sách chiến dịch và ngân sách nhóm khác gì nhau? Khi nào nên chọn ngân sách nào là phù hợp?

   2.1 Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

Ngân Sách Chiến Dịch Trong Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook
Ngân Sách Chiến Dịch Trong Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook

Ngân sách chiến dịch – CBO (Campaign Budget Optimization) là ngân sách tổng thể cho một chiến dịch quảng cáo, bao gồm nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Khi bạn sử dụng ngân sách chiến dịch, bạn cho phép Facebook tự động phân bổ ngân sách cho các nhóm quảng cáo có hiệu quả cao nhất, dựa trên mục tiêu và giá thầu của bạn. Tối ưu ngân sách ở cấp độ chiến dịch sẽ sử dụng ngân sách và chiến lược giá thầu để liên tục tối ưu tìm ra các nhóm quảng cáo mang lại kết quả với chi phí thấp nhất. Ngân sách chiến dịch có thể đơn giản hóa quy trình cài đặt chiến dịch và giảm số khoản ngân sách mà bạn phải quản lý theo cách thủ công. Với CBO, bạn nhận được nhiều kết quả nhất có thể từ chiến dịch của mình với chi phí thấp nhất.

Lưu ý: Cách cài đặt tối ưu hóa ngân sách chiến dịch đem lại hiệu quả tốt nhất cho các chiến dịch có ít nhất 2 nhóm quảng cáo.

Bạn nên chọn ngân sách chiến dịch nếu bạn có nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch muốn “test” xem nhóm nào hiệu quả, bạn muốn đơn giản hóa quy trình cài đặt và quản lý chiến dịch và muốn linh hoạt với cách chi tiêu ngân sách trên các nhóm quảng cáo.

   2.2 Ngân sách nhóm quảng cáo

Ngân Sách Nhóm Quảng Cáo Khi Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook
Ngân Sách Nhóm Quảng Cáo Khi Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook

Thay vì thiết lập ngân sách chiến dịch, bạn có thể thiết lập ngân sách cho từng nhóm quảng cáo. Ngân sách nhóm quảng cáo – ABO (Ad set Budget Optimization) là ngân sách riêng biệt cho mỗi nhóm quảng cáo trong một chiến dịch. Khi bạn sử dụng ngân sách nhóm quảng cáo, bạn có thể kiểm soát chính xác số tiền chi tiêu cho từng nhóm quảng cáo, không phụ thuộc vào Facebook. Ngân sách nhóm quảng cáo có thể giúp bạn kiểm soát phân phối và tối ưu hóa các nhóm quảng cáo tách biệt.

Bạn nên chọn ngân sách nhóm quảng cáo khi bạn muốn kiểm soát số tiền chi tiêu cho từng nhóm quảng cáo và muốn “test” bài quảng cáo nào hiệu quả. Bạn có thể đặt ngân sách chênh lệch cao giữa các nhóm quảng cáo khi bạn có thể kiểm soát được ngân sách phân phối, có một chiến lược giá thầu và mục tiêu tối ưu hiệu quả.

3. 6 bước tạo chiến dịch quảng cáo facebook đơn giản

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các tài khoản quảng cáo, link BM, via add thẻ, via setcamp… Bạn có thể tham khảo mô hình đấu nối tài khoản  để hiểu rõ hơn và xây dựng cho mình một hệ thống tài khoản “vững mạnh” không bị “die” nhé. Ở dưới Advertising Agency sẽ lấy ví dụ cho sản phẩm đá nhé.

>> Xem thêm: Mô hình đấu nối tài nguyên hiệu quả cho người mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook

  • Bước 1: Vào trình quản lý quảng cáo

Để vào trình quản lý quảng cáo bạn có 2 cách:

– Truy cập Facebook.com/pe hoặc Fb.com/pe

– Vào Trang chủ > Chọn Trình quản lý quảng cáo

Trình Quản Lý Quảng Cáo
Trình Quản Lý Quảng Cáo
  • Bước 2: Chọn Tạo để tạo chiến dịch quảng cáo mới > Lựa chọn Mục tiêu quảng cáo. Tùy vào sản phẩm, thị trường, định hướng của bạn mà lựa chọn mục tiêu Facebook Ads phù hợp. Ở đây mình lựa chọn mục tiêu tương tác Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook

Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook

Lựa Chọn Mục Tiêu Tương Tác
Lựa Chọn Mục Tiêu Tương Tác
  • Bước 3: Bạn có thể đặt tên chiến dịch tùy ý, miễn là bạn có thể quản lý và nhận biết các chiến dịch với nhau một cách dễ dàng. Bạn có thể đặt tên theo: tên chiến dịch và ngày bắt đầu (Ví dụ: Senka_18.09, Channel_17.07) > Lựa chọn vị trí chuyển đổi > Chọn ngân sách cho chiến dịch
đặt tên chiến dịch khi tạo chiến dịch quảng cáo facebook
đặt tên chiến dịch khi tạo chiến dịch quảng cáo facebook
Đặt Tên Nhóm Quảng Cáo Và Chọn Vị Trí Chuyển đổi
Đặt Tên Nhóm Quảng Cáo Và Chọn Vị Trí Chuyển đổi
Chọn Ngân Sách Cho Chiến Dịch
Chọn Ngân Sách Cho Chiến Dịch
  • Bước 4: Chọn đối tượng bạn muốn hướng đến như: vị trí, tuổi, giới tính… Nếu bạn muốn nhắm đến đối tượng cụ thể có thể chọn ở nhắm mục tiêu chi tiết. Ví dụ mình đang lên chiến dịch quảng cáo Facebook cho sản phẩm đá mình sẽ chọn: xây dựng, kỹ sư…
Chọn đối Tượng Cho Chiến Dịch
Chọn đối Tượng Cho Chiến Dịch
Lựa Chọn Tệp đối Tượng Khách Hàng Bạn Muốn Hướng đến
Lựa Chọn Tệp đối Tượng Khách Hàng Bạn Muốn Hướng đến
  • Bước 5: Đặt tên cho bài quảng cáo và lựa chọn bài viết cần quảng cáo
đặt Tên Cho Quảng Cáo Và Chọn Bài Viết
Đặt Tên Cho Quảng Cáo Và Chọn Bài Viết
  • Bước 6: Tùy vào ngân sách, mục tiêu và bài viết bạn sẽ tạo bản sao sao cho phù hợp nhé
Tùy Vào Ngân Sách, Chiến Dịch Bạn Tạo Bản Sao Target Phù Hợp
Tùy Vào Ngân Sách, Chiến Dịch Bạn Tạo Bản Sao Target Phù Hợp

KẾT

Tổng kết lại, bài viết này Advertising Agencyđã chia sẻ với bạn 6 bước tạo chiến dịch quảng cáo Facebook từ A đến Z, nếu bạn thấy bài viết này hữu ích cho bạn, đừng quên giúp mình chia sẻ đến người cần nhé. Xin cảm ơn.

Đọc thêm bài viết : https://advertisingagency.vn/hold-tien-nguyen-nhan-va-cach-fix-hold/

Ngoài ra, bạn đang cần tìm mua TKQC, hãy ghé thăm www.muataikhoan.com.vn để xem và lựa chọn loại tài khoản phù hợp!

P.s: Advertising Agency là đơn vị chuyên hỗ chạy quảng cáo trên Facebook, Google và Tiktok, liên hệ ngay chúng mình để được hỗ trợ một cách sớm nhất.

Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc!

 


Thông tin liên hệ:

Người viết: Ly Ly Advertising Agency

ADVERTISING AGENCY – Đơn vị chuyên hỗ trợ các vấn đề về Facebook Ads

Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ các dịch vụ Chăm sóc Fanpage, GG Ads, Tiktok Ads, Booking KOL quay video…

Hotline/Zalo: 0339987101 (Mr. Văn Đức) – 0965496698 (Mss Tiên Kiều)

 

 

Facebook
Twitter
Email

Related Posts

Cách Unlock Gmail: 3 Bí Quyết Khôi Phục Truy Cập vào Tài Khoản

Bạn đang gặp khó khăn khi tìm cách unlock gmail vì tài khoản bị vô hiệu hóa? Gmail là một trong những dịch vụ email phổ biến nhất trên thế giới, nhưng đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng bị khóa tài khoản, gây ra sự bất tiện và lo lắng. Trong bài viết này, Advertising Agency sẽ cùng

C
Thủ thuật Facebook
Content

Cách Đổi Mật Khẩu Không Checkpoint cho 5 loại tài khoản

Có quá nhiều tài khoản để quản lý nhưng tìm cách đổi mật khẩu không checkpoint khiến bạn đau đầu? Ở bài trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu 3 Cách Đổi Mật Khẩu Fanpage Facebook: Bảo Mật Tài Khoản Hiệu Quả. Nhưng ngoài Facebook, bạn còn cần quản lý Gmail, Hotmail, Instagram hay Tiktok… Với mỗi loại tài khoản, sẽ

cac-doi-pass-mail-hieu-qua-hang-rao-bao-mat-tai-khoai-hieu-qua
Thủ Thuật Google
Content

CÁCH ĐỔI PASS MAIL HIỆU QUẢ: “HÀNG RÀO” BẢO MẬT TÀI KHOẢN CỦA BẠN

Cách đổi Pass Mail đã trở thành phương pháp được nhiều người dùng thực hiện khi muốn nâng cao tính bảo mật của tài khoản. Bạn có biết rằng việc bảo vệ tài khoản email là một phần quan trọng trong việc duy trì sự an toàn và riêng tư khi sử dụng công cụ trực tuyến này? Hãy cùng Advertising

K
Facebook Ads
Content

Khóa Học Quảng Cáo Thực Chiến 1 Kèm 1: Chinh Phục Thế Giới Quảng Cáo Online

Khóa Học Quảng Cáo Thực Chiến 1 Kèm 1: Chinh Phục Thế Giới Quảng Cáo Online Khóa học quảng cáo thực chiến 1 kèm 1 đã có mặt để giúp bạn sẵn sàng bứt phá doanh thu bán hàng và kiến tạo thành công trong lĩnh vực Marketing online! Bạn đang: Mong muốn làm chủ kỹ năng chạy quảng cáo Facebook/Google

ABOUT ME

Single

MAI VĂN ĐỨC

Rất vui vì đã được bạn ghé thăm chiếc Blog lưu giữ những kiến thức và trải nghiệm thực tế trong nghề mà mình và team đã đúc kết trong những năm qua. Mong sẽ giúp ích trong hành trình tự học Marketing của bạn nhé!
-------
Mọi thông tin hợp tác xin liên hệ: 0339987101

CHUYÊN MỤC NÊN XEM

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Liên hệ