Bạn có tự tin rằng mình đang đọc vị chính xác những con số mà Facebook cung cấp? Rất nhiều marketer cũng đang vật lộn với việc phân tích các chỉ số Facebook Ads. Bài viết này Advertising Agency sẽ cùng bạn giải mã 10 chỉ số quan trọng nhất, giúp bạn hiểu rõ và đánh giá chính xác hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
Reach – Số người tiếp cận được
Reach trên Facebook Ads thể hiện số người dùng thực tế đã được tiếp cận bởi quảng cáo của bạn, không tính số lần họ nhìn thấy quảng cáo đó. Ví dụ, nếu một người nhìn thấy quảng cáo của bạn 3 lần, họ vẫn chỉ được tính là một trong số Reach.
Chỉ số Facebook Ads này đặc biệt quan trọng cho các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới, giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất.
Xem thêm: Lượt tiếp cận Facebook là gì? Làm thế nào để tăng lượt tiếp cận?
Impressions – Số lần hiển thị quảng cáo
Impressions là tổng số lần quảng cáo của bạn được hiển thị, bao gồm cả việc hiển thị nhiều lần cho cùng một người. Impressions cho biết tần suất quảng cáo được nhìn thấy, giúp đánh giá mức độ phủ sóng. Impressions luôn lớn hơn hoặc bằng Reach.
Clicks All – Số lượt nhấp vào quảng cáo
Clicks All là tổng số lượt nhấp vào bất kỳ phần nào của quảng cáo, bao gồm cả nhấp vào hình ảnh, tiêu đề, mô tả, nút kêu gọi hành động, v.v. Chỉ số Facebook Ads này cho biết mức độ tương tác ban đầu của người dùng với quảng cáo.
Cần phân biệt Clicks All với Link Clicks: Link Clicks chỉ tính số lượt nhấp vào liên kết dẫn đến website hoặc landing page, trong khi Clicks All bao gồm cả Link Clicks và các loại nhấp khác.
Chỉ số Facebook Ads CPM (Cost per mile)
CPM là chi phí bạn phải trả cho mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị.
Công thức tính CPM
CPM = (Tổng chi phí quảng cáo / Số lần hiển thị) x 1000.
Ví dụ: Nếu doanh nghiệp đã chi 600.000 VNĐ cho một chiến dịch quảng cáo và cho đến hiện tại quảng cáo đã hiển thị được 20.000 lần, thì chỉ số Facebook Ads CPM của doanh nghiệp là 30.000 VNĐ cho 1.000 lượt hiển thị.
Chỉ số này cho biết chi phí để tiếp cận một lượng lớn người xem. CPM thấp không đồng nghĩa với hiệu quả cao, cần xem xét kết hợp với các chỉ số khác.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số Facebook Ads CPM bao gồm chất lượng quảng cáo, đối tượng mục tiêu, thời điểm quảng cáo và mức độ cạnh tranh.
Xem thêm: CPM quảng cáo Facebook là gì? Bí quyết tối ưu CPM khi chạy ADS
CTR (Click-Through Rate) – Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo
CTR là tỷ lệ người dùng nhấp vào quảng cáo sau khi nhìn thấy nó.
Công thức tính CTR
CTR = (Số lượt nhấp / Số lần hiển thị) x 100%.
Ví dụ: Với 8 lượt click và 100 lượt hiển thị thì CTR của doanh nghiệp trong chiến dịch lần này là 8%.
Chỉ số Facebook Ads này cho biết mức độ hấp dẫn của quảng cáo đối với người xem. CTR cao đồng nghĩa với việc quảng cáo thúc đẩy người dùng nhấp vào tốt hơn.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số Facebook Ads CTR bao gồm nội dung quảng cáo, hình ảnh/video, đối tượng mục tiêu và vị trí hiển thị.
CPC (Cost per Click) – Chi phí cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo
CPC là chi phí bạn phải trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo.
Công thức tính CPC
CPC = Tổng chi phí quảng cáo / Số lượt nhấp.
Chỉ số Facebook Ads CPC cho biết hiệu quả chi phí cho mỗi lượt tương tác. CPC càng thấp đồng nghĩa với việc bạn đang tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí rẻ và ngược lại. Bạn cũng có thể kết hợp với CPM để đánh giá toàn diện hơn về kết quả của chiến dịch
Xem thêm: CPC là gì? Tất tần tật về CPC và cách tối ưu CPC trong quảng cáo
CPA (Cost per Action) – Chi phí cho mỗi hành động của khách hàng
CPA là chi phí bạn phải trả cho mỗi hành động mong muốn của người dùng (ví dụ: mua hàng, đăng ký, tải xuống).
Công thức tính CPA
CPA = Tổng chi phí quảng cáo / Action
Chỉ số Facebook Ads CPA cao đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đang chi trả nhiều tiền hơn cho mỗi hành động chuyển đổi, ngân sách quảng cáo lúc này đang được sử dụng không hiệu quả. Tình trạng này có thể xuất phát từ việc quảng cáo không tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Ngược lại, CPA thấp là dấu hiệu cho thấy chiến lược quảng cáo đang hoạt động rất tốt.
Hành động/Chuyển đổi (Action)
Mục tiêu cuối cùng của hầu hết các chiến dịch quảng cáo Facebook chính là sự chuyển đổi. Chuyển đổi xảy ra khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể mà nhà quảng cáo mong muốn, chẳng hạn như thêm sản phẩm vào giỏ hàng, hoàn tất giao dịch mua hàng, hoặc truy cập trang chủ của doanh nghiệp.
Việc đo lường chuyển đổi đóng vai trò then chốt, giúp doanh nghiệp xác định chính xác hiệu quả của việc đầu tư vào quảng cáo đồng thời cũng hiểu rõ hơn về hành vi khách hàng.
Tần suất quảng cáo (Ad frequency)
Tần suất quảng cáo là số lần trung bình mà một người dùng xem được quảng cáo.
Công thức tính chỉ số Facebook Ads Frequency
Frequency = Impression/Reach
Việc lặp lại quảng cáo là cần thiết để tạo ấn tượng, nhưng nếu tần suất quá cao, người dùng sẽ cảm thấy bị làm phiền, dẫn đến những phản ứng tiêu cực như bỏ qua quảng cáo, chặn quảng cáo. Hậu quả là chi phí quảng cáo tăng cao trong khi hiệu quả lại giảm sút.
Chỉ số Facebook Ads ROAS
“Return on ads spend” đơn giản là tỷ lệ lợi nhuận mà bạn thu được từ quảng cáo so với số tiền bỏ ra.
Công thức tính ROAS
ROAS = Tổng doanh thu/Tổng chi tiêu cho quảng cáo
Ví dụ bạn bỏ ra 10 triệu đồng để chạy quảng cáo và thu về được 20 triệu đồng doanh thu, ROAS của bạn sẽ là 200%.
Thông qua ROAS, doanh nghiệp có thể đánh giá được đâu là những chiến dịch mang lại lợi nhuận cao, từ đó phân bổ ngân sách quảng cáo sao cho phù hợp, đảm bảo hiệu quả đầu tư tối đa.
Hiểu rõ và theo dõi 10 chỉ số Facebook Ads này sẽ giúp bạn không chỉ đo lường hiệu quả mà còn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo một cách tối đa. Đừng ngần ngại áp dụng ngay vào chiến lược của bạn để đạt được những kết quả vượt mong đợi!
Tư vấn quảng cáo chuyên nghiệp, mua bán tài khoản quảng cáo liên hệ Advertising Agency để được tư vấn 1-1 miễn phí!
Website: advertisingagency.vn
Điện thoại: 0339987101
Email: ducadvertisingagency@gmail.com
Địa chỉ: 55 Đường số 36, KDC Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM