Untitled 2 01
Untitled 2 01

Facebook Pixel là gì? Cách tạo Pixel Facebook mới nhất

MỤC LỤC

Bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào các nhà quảng cáo có thể “bám đuôi” bạn trên Facebook bằng những quảng cáo sản phẩm mà bạn vừa xem trên một website khác? Tất cả nằm ở Facebook Pixel. Vậy Facebook Pixel là gì và làm thế nào để tạo tạo pixel facebook và cách sử dụng nó? Hãy cùng Advertising Agency tìm hiểu trong bài viết này.

Pixel Facebook Là Gì?

Facebook Pixel là một loại mã do Facebook cung cấp cho những nhà quảng cáo Facebook để cài đặt lên trên website nhằm mục đích lấy đối tượng và đo lường chuyển đổi.

Mã Facebook Pixel là 1 đoạn code Javascipt, đoạn code này có một cấu trúc y hệt nhau với tất cả các loại tài khoản và khác nhau ở phần ID.

Nguyên lý hoạt động của Facebook Pixel 

Pixel Facebook hoạt động dựa trên nguyên tắc là cài đặt một đoạn mã nhỏ lên website của bạn. Đoạn mã này sẽ tiến hành theo dõi hành vi của người dùng khi họ truy cập trang web (bao gồm trang họ truy cập, hành động thực hiện như thêm sản phẩm vào giỏ hàng, mua hàng…) và thu thập dữ liệu nhân khẩu học (ví dụ: tuổi, giới tính, vị trí).

tạo Pixel Facebook

Tất cả dữ liệu trên sẽ được được gửi về Facebook Ads Manager và bạn có thể xem báo cáo, phân tích tại đây. Từ dữ liệu đó, nhà quảng cáo sẽ khai thác để tạo tệp đối tượng tùy chỉnh, tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và remarketing.

Lợi ích tuyệt vời khi tạo và sử dụng Pixel Facebook

Theo dõi kết quả chuyển đổi Facebook

Facebook Pixel giúp các marketer xác định mẫu quảng cáo hiệu quả, đo lường chuyển đổi, và đánh giá chính xác hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Đồng thời, tạo Pixel Facebook cũng hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi nguồn khách hàng tiềm năng từ các kênh truyền thông khác nhau, ghi nhận hành động chuyển đổi trên website, và tối ưu hóa việc phân bổ ngân sách giữa các nền tảng truyền thông.

Tạo Pixel Facebook để theo dõi khách hàng mục tiêu truy cập vào trang web

Facebook Pixel ghi nhận hành động của người dùng trên website, từ đó đưa ra các thay đổi tốt hơn để cải thiện lưu lượng truy cập. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ máy học từ Facebook, Pixel tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu, tiếp cận chính xác đối tượng quan tâm đến sản phẩm.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh vật liệu xây dựng, việc tạo Pixel Facebook sẽ hỗ trợ xác định và giúp quảng cáo tiếp cận đúng người có nhu cầu, như các nhà thầu, thợ xây hoặc các doanh nghiệp xây dựng.

Tạo đối tượng tương tự (Lookalike Audience)

Sau khi Pixel thu thập đủ dữ liệu từ người dùng truy cập website đến một ngưỡng nào đó, bạn có thể tận dụng tính năng tạo đối tượng tương tự. Tính năng này cho phép bạn tạo ra một nhóm đối tượng mới có những nét tương đồng với khách hàng hiện tại về độ tuổi, hành vi, nhu cầu, sở thích và các phân khúc khác, giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Xem thêm: Cách target đối tượng trong Facebook Ads và những vấn đề cần biết 

Tiếp thị lại (Remarketing)

Tạo Pixel Facebook để ghi hành trình khách hàng trên website, lưu trữ thông tin về những người dùng tiềm năng. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng những dữ liệu này để tiếp thị lại, nhắm đến những khách hàng đã từng ghé thăm website, giúp tăng mức độ tương tác, củng cố nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu.

Xem thêm: Remarketing là gì? Cách remarketing hiệu quả giúp tăng doanh thu vượt trội

Theo dõi sự kiện tiêu chuẩn & sự kiện tùy chỉnh (standard & custom event)

Trên website của bạn, bất kỳ tương tác nào của người dùng, chẳng hạn như xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, hoặc hoàn tất mua hàng, đều được gọi là một sự kiện. Trong số đó, các sự kiện tiêu chuẩn là những hành động đã được Meta định sẵn để ghi lại lượt chuyển đối, tối ưu hóa lượt chuyển đổi và tạo đối tượng.

Ngược lại, sự kiện tùy chỉnh là các hành động còn lại. Bạn có thể đặt tên cho chúng để diễn tả hành động đang diễn ra. Khi thiết lập sự kiện tùy chỉnh trong mã facebook pixel hoặc mã API chuyển đổi, bạn có thể ghi lại sự kiện tùy chỉnh, tối ưu hóa cho lượt chuyển đổi hoặc xây dựng đối tượng.

Các bước tạo Pixel Facebook

Để tạo Pixel Facebook, các bạn làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý sự kiện bằng đường link sau business.facebook.com/accountquality/ và đi đến “Trình quản lý sự kiện”.

kết nối dữ liệu khi tạo Pixel Facebook

Tại giao diện của Trình quản lý sự kiện, chọn TKQC mà bạn muốn gắn mã Pixel ở góc phải màn hình rồi nhấn nút Kết nối dữ liệu.

kết nối dữ liệu khi tạo Pixel Facebook

Bước 2: Tick vào Nguồn dữ liệu cho phép gắn Facebook Pixel ( nền tảng mà bạn muốn theo dõi hoạt động của người dùng. Ở đây, mình chọn Web.

Bước 3: Nhập tên cho Facebook Pixel >> Tạo Pixel.

Bước 4: Kiểm tra Tích hợp đối tác bằng cách nhập địa chỉ trang web của bạn, sau đó bấm “Kiểm tra”.

Bước 5: Chọn cách kết nối giữa Facebook Pixel và website của bạn. Nên chọn API Chuyển đổi và Meta Pixel >> Bấm ”Tiếp”.

chọn cách kết nối dữ liệu khi tạo Pixel Facebook

Bước 6: Thiết lập API chuyển đổi để kết nối hoạt động trên website. Nên chọn Thiết lập thủ công >> bấm “Tiếp” >> “Tiếp tục”.

thiết laapk APi khi tạo Pixel Facebook

Bước 7: Chọn loại hình sự kiện, gồm các lĩnh vực như sau:

  • Thương mại & bán lẻ
  • Giải trí và truyền thông
  • Giáo dục
  • Bất Động Sản
  • Công nghệ
  • Dịch vụ tài chính
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Ô tô
  • Du lịch
  • Hạng mục kinh doanh khác

Bước 8: Chọn “Chi tiết sự kiện”. Tại phần “Thông số thông tin khách hàng”, Tick vào những thông tin mà bạn muốn Facebook Pixel theo dõi >> bấm Tiếp tục >> Tiếp tục lần nữa.

chỉnh sửa thông số khách hàng khi tạo Pixel Facebook

Bước 9: Xem hướng dẫn cách cài đặt Facebook Pixel (nếu cần thiết) và nhấn Tiếp tục thiết lập Pixel. Vậy là hoàn tất quá trình tạo pixel Facebook.

hoàn thành tạo Pixel Facebook

Hướng dẫn 3 cách cài đặt Facebook Pixel vào Website

Sau khi hoàn tất các bước tạo Pixel Facebook ở trên, mã Pixel đã sẵn sàng để gắn vào website. Để cài nhanh Facebook Pixel lên Website, bạn tham khảo 3 cách dưới đây.

1. Thêm Facebook Pixel vào website bằng cách thủ công

Bước 1: Đi đến Trình quản lý sự kiện và lựa cọn Pixel mà bạn muốn thiết lập.

Bước 2: Bấm vào nút “Tiếp tục Thiết lập Pixel”.

Bước 3: Ngay tại mục “Thêm mã Pixel vào trang web theo cách thủ công”, bạn hãy chọn “Tự cài đặt mã”.

tự cài mã facebook pixel cho web

Bước 4: Copy mã Pixel.

Bước 5: Truy cập vào Dashboard trên trang web của bạn, tìm tiêu đề của trang web hoặc tìm kiếm tiêu đề trong nền tảng web hoặc CMS.

Bước 6: Dán mã Pixel bạn đã copy vào phần cuối của tiêu đề.

<head> MÃ FACEBOOK PIXEL </head>

Bước 7: Quay lại Facebook và nhấn “Tiếp tục

Bước 8: Kiểm tra lại các mục sau đó bấm “Tiếp tục

cài pixel facebook cho webiste

Bước 9: Chọn “Xác minh miền”.

xác minh miền

Bước 10: Chọn “Thêm” rồi chọn tiếp tục chọn “Yêu cầu quyền truy cập vào miền”.

yêu cầu truy cập vào miền

Bước 11: Chọn quyền truy cập cho Pixel rồi bấm “Yêu cầu quyền truy cập”.

yêu cầu quyền truy cập cho pixel

2. Sử dụng tiện ích tích hợp của đối tác để thêm Pixel Facebook

Bước 1: Truy cập Trình quản lý sự kiện như cách trên.

Bước 2: Chọn Facebook Pixel mà bạn muốn thiết lập cho website.

chọn pixel muốn sử dụng

Bước 3: Bấm “Tiếp tục thiết lập Pixel”.

Bước 4: Chọn “Thiết lập bằng tiện ích của đối tác” >> bấm “Tiếp tục

thiết lập pixel facebook bằng tiện ích của đối tác

Bước 5: Lựa chọn đối tác trong danh sách mà Facebook đưa ra.

chọn đối tác cài mã pixel lên

Bước 6: Làm theo các bước thiết lập như hướng dẫn ở trên màn hình.

3. Gửi email hướng dẫn để thiết lập Pixel 

Bước 1: Đi tới mục Pixel nằm trong Trình quản lý quảng cáo.

Bước 2: Nhấp vào Thiết lập Pixel.

Bước 3: Chọn “Gửi hướng dẫn” để Facebook gửi hướng dẫn phù hợp cho nhà phát triển qua email.

gửi hướng dẫn mail để cài đặt pixel

Bước 4: Nhập địa chỉ email vào trường “Đến:” và chọn “Gửi” là xong.

Thiết lập theo dõi sau khi tạo Pixel Facebook

Tùy theo mục đích của từng chiến dịch quảng cáo và vai trò của trang đích để chọn sự kiện theo dõi sao cho phù hợp nhất. Bạn có thể tạo nhiều chuyển đổi tùy chỉnh khác nhau chỗ một pixel.

9 tác vụ mà sau khi tạo Pixel Facebook có thể giúp bạn theo dõi đó là:

  • Xem nội dung: Theo dõi số lượt xem trang chính (bài viết, landing page, trang sản phẩm)
  • Tìm kiếm: Theo dõi tìm kiếm trên website của bạn (tìm kiếm sản phẩm)
  • Thêm vào giỏ hàng: Theo dõi khi các sản phẩm được thêm vào giỏ hàng
  • Thêm vào danh sách yêu thích: Theo dõi khi các mục được người xem thêm vào danh sách yêu thích
  • Bắt đầu thanh toán: Theo dõi thời điểm mà mọi người bắt đầu nhập luồng thanh toán của bạn
  • Thêm thông tin thanh toán: Theo dõi thời điểm mọi người điền thông tin thanh toán trong luồng thanh toán
  • Mua hàng: Theo dõi mua hàng hoặc theo dõi thời điểm hoàn thành luồng thanh toán (khi chuyển sang trang xác nhận mua hàng)
  • Lead: Theo dõi khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng của bạn (gửi biểu mẫu hay đăng ký dùng thử)
  • Hoàn thành đăng ký: Theo dõi khi ai đó hoàn thành xong biểu mẫu đăng ký (đăng ký hoàn chỉnh và đăng ký dịch vụ)

Đọc báo cáo kết quả Facebook Pixel như thế nào?

Sau khi tạo Pixel Facebook và thiết lập trên website, nó sẽ có nhiệm vụ báo cáo toàn bộ các kết quả thu thập được từ Website khi bạn chạy quảng cáo Facebook. Bản báo cáo này sẽ bao gồm 4 chỉ số:

  • Xem nội dung (View content)
  • Thêm vào giỏ hàng (Add to cart)
  • Thêm thông tin thanh toán (Initiate checkout)
  • Mua hàng thành công (Purchase)

Tuy nhiên bạn có thể xem nhiều hơn thế. Để xem đầy đủ các thông số, kết quả, làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào trình quản lý quảng cáo >> bấm vào Columns (Cột) >> Customize columns.

Bước 2: Bảng sẽ hiện ra các chỉ số khác như: Add to cart (thêm vào giỏ hàng),  Purchase (mua hàng), CPM, CPC… Nếu bạn muốn theo dõi chỉ số nào, chỉ cần tích vào ô trống để Pixel facebook theo dõi.

Xem thêm: CPC là gì? Tất tần tật về CPC và cách tối ưu CPC trong quảng cáo

Giải đáp thắc mắc liên quan đến tạo Pixel Facebook

Dưới đây là một vài câu hỏi thường gặp khi tạo pixel facebook và sử dụng nó.

Một mã Pixel có thể gắn được được cho bao nhiêu website?

Về mặt kỹ thuật, một Pixel có thể được gắn vào nhiều website. Tuy nhiên, để quản lý hiệu quả, tốt nhất là mỗi tài khoản quảng cáo nên có một Pixel riêng. Dù vậy, nếu các website đều chung một ngành hàng với nhau, việc dùng cùng 1 mã Pixel vẫn là một lựa chọn tốt.

TKQC Facebook cá nhân có tạo Pixel Facebook được không?

Tài khoản quảng cáo cá nhân hoàn toàn có thể tạo Pixel Facebook nhưng chỉ được 1 mã pixel cho 1 tài khoản. Đối với tài khoản Business thì bạn có thể tạo Pixel Facebook với số lượng lên đến 100 mã.

Việc tạo Pixel Facebook và sử dụng đúng cách không chỉ giúp bạn đo lường hiệu quả quảng cáo mà còn mở ra cơ hội tối ưu hóa và tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn. Hãy bắt đầu áp dụng những hướng dẫn trong bài viết này để biến Facebook Pixel thành trợ thủ đắc lực trong chiến lược tiếp thị của bạn nhé!.
Tư vấn quảng cáo chuyên nghiệp, mua bán tài khoản quảng cáo liên hệ Advertising Agency để được tư vấn 1-1 miễn phí!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: advertisingagency.vn

Điện thoại: 0339987101

Email: ducadvertisingagency@gmail.com

Địa chỉ: 55 Đường số 36, KDC Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM

Tư vấn ngay

Đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn

Related Posts

ABOUT ME

Single

MAI VĂN ĐỨC

Rất vui vì đã được bạn ghé thăm chiếc Blog lưu giữ những kiến thức và trải nghiệm thực tế trong nghề mà mình và team đã đúc kết trong những năm qua. Mong sẽ giúp ích trong hành trình tự học Marketing của bạn nhé!
-------
Mọi thông tin hợp tác xin liên hệ: 0339987101

Khoá học Facebook Ads

CHUYÊN MỤC NÊN XEM

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Liên hệ