Đấu thầu quảng cáo Facebook (BID) là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến dịch marketing của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách xử lý khi giá đấu thầu quá cao, bạn có thể mất nhiều tiền mà không đạt được kết quả mong muốn. Trong bài viết này, Advertising Agency sẽ giải thích nguyên nhân và cách xử lý như thế nào khi giá đấu thầu chiến dịch quảng cáo Facebook quá đắt.
Tìm hiểu đấu thầu quảng cáo Facebook
Mỗi khi có cơ hội hiển thị quảng cáo của bạn cho ai đó thuộc đối tượng của bạn trên các nền tảng của Meta như Facebook, Instagram và Messenger, quảng cáo sẽ tham gia đấu thầu quảng cáo Facebook để xác định ai sẽ xem quảng cáo đó.
Mục tiêu của cuộc đấu giá rất đơn giản – đó là ghép nối quảng cáo của bạn với những người (thuộc đối tượng của bạn) có nhiều khả năng sẽ quan tâm đến quảng cáo đó nhất. Nhờ đó, bạn vừa thu được nhiều kết quả nhất có thể với ngân sách của mình, vừa mang lại trải nghiệm tích cực và phù hợp cho khách hàng, quy trình cụ thể như sau:
Đấu giá quảng cáo trên Facebook sẽ diễn ra như thế nào?
- Đánh giá
Sau khi bạn setup 1 chiến dịch quảng cáo và bấm Đăng, hệ thống đấu giá sẽ xem xét Mục tiêu quảng cáo, Ngân sách, Khoảng thời gian, Đối tượng cùng Nội dung để đánh giá chất lượng và mức độ phù hợp của quảng cáo này với đối tượng mục tiêu mà bạn mong muốn nhắm tới.
- Phân phối
Hệ thống đấu giá của Meta sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo mà bạn setup ban nãy cho những người thuộc đối tượng của bạn để tìm hiểu xem ai có nhiều khả năng sẽ tương tác với doanh nghiệp bạn hơn.
- Tối ưu hóa
Theo thời gian, trải qua các giai đoạn máy học của Facebook, hệ thống sẽ thu hẹp đối tượng để hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng sẽ tương tác với quảng cáo này hơn, góp phần để bạn nhận được nhiều kết quả nhất có thể với ngân sách của mình.
Hệ thống đấu thầu quảng cáo Facebook của Meta không giống như các phiên đấu giá truyền thống là chọn người thắng cuộc dựa trên giá thầu cao nhất, nền tảng sẽ xem xét một số yếu tố theo cách bình đẳng để quyết định sẽ hiển thị quảng cáo nào.
Muốn Quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất trong cuộc đấu giá, bạn cần kết hợp 5 thành phần: mục tiêu phù hợp, cách nhắm mục tiêu, đủ ngân sách, đủ khoảng thời gian và nội dung quảng cáo hấp dẫn. Do đó hãy nghiên cứu thật chuẩn xác từng yếu tố để bạn đạt được mục tiêu cho các chiến dịch.
Đấu thầu quảng cáo Facebook: Những yếu tố quan trọng
Mục đích của đấu thầu quảng cáo Facebook là hiển thị cho mọi người những quảng cáo mà họ có thể thấy thú vị. Do đó, hệ thống ưu tiên những quảng cáo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Các yếu tố quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo có thể kể đến như sau:
- Mục tiêu quảng cáo
Chọn mục tiêu quảng cáo hỗ trợ tốt nhất cho mục tiêu kinh doanh của bạn. Hệ thống đấu giá của chúng tôi sẽ tìm kiếm những người thuộc đối tượng của bạn có nhiều khả năng sẽ thực hiện hành động liên quan đến mục tiêu quảng cáo của bạn hơn.
- Ngân sách và lịch chạy
Khi quảng cáo của bạn tham gia đấu thầu quảng cáo Facebook, quảng cáo này sẽ cạnh tranh với các quảng cáo khác đang cố gắng tiếp cận cùng một đối tượng. Bạn có thể tạo lợi thế cạnh tranh cho quảng cáo của mình bằng cách đặt đủ ngân sách để sử dụng trong khoảng thời gian ít nhất 7 ngày.
Nhờ vậy, hệ thống có thể tìm hiểu cách phân bổ ngân sách tốt hơn để hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng sẽ thực hiện hành động hơn.
- Đối tượng
Bạn có thể hỗ trợ quy trình đấu giá quảng cáo của chúng tôi tìm đối tượng và vị trí tốt nhất để hiển thị quảng cáo của bạn. Hãy cân nhắc xem bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình cho ai, rồi xây dựng đối tượng dựa trên đặc điểm của những người đó.
Khi quảng cáo của bạn bắt đầu chạy, hệ thống của chúng tôi sẽ tìm hiểu xem ai đang tương tác với quảng cáo đó, đồng thời dần dần thu hẹp đối tượng để bạn tiếp cận thêm nhiều người phù hợp.
- Nội dung
Điều hiển nhiên là hình ảnh rõ nét, chất lượng cao và thông điệp hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng những nội dung này cũng làm cho quảng cáo của bạn phù hợp hơn để đạt được hiệu quả tốt hơn trong các cuộc đấu giá.
Nguyên nhân giá đấu thầu quảng cáo Facebook đắt
Khi đấu thầu quảng cáo Facebook một thời gian, bạn sẽ bắt đầu đo lường các chỉ số và tối ưu chúng lại, có rất nhiều yếu tố bạn cần tối ưu để quảng cáo rẻ hơn, bạn có thể tham khảo các ý dưới đây:
- Có một số “ông lớn” tham gia và sẵn sàng chi với ngân sách “kha khá lớn”, đây cũng là một yếu tố làm giá đấu thầu tăng
- Có thể bạn chỉ post bài duy nhất và chạy một thời gian dài với một tệp khách hàng. Thời gian đầu có thể hiệu quả nhưng với thời gian dài khách hàng thấy bài quảng cáo của bạn quá nhiều lần từ đó không còn hứng thú. Điều này làm cho bài viết của bạn không có tương tác, không có tỷ lệ chuyển đổi và dẫn đến giá đấu thầu quảng cáo Facebook cao hơn mà không có chuyển đổi.
- Bên cạnh đó, bạn target sai đối tượng hoặc target tệp quá bé cũng dẫn đến giá đấu thầu quảng cáo của bạn tăng. Hiện nay người dùng kết nối nhiều hơn với cộng đồng, tiếp cận được với nhiều thông tin hữu ích. Vì vậy việc quảng cáo hiện tại ngày càng khốc liệt, cạnh tranh nhiều hơn.
- Bên cạnh việc tiếp cận thông tin ngày càng nhiều, số lượng nhà quảng cáo ngày càng tăng việc cạnh tranh giá đấu thầu Facebook khá khốc liệt.
→ Đây là một số yếu tố dẫn tới CTR thấp, CPM cao
>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu
Đấu thầu quảng cáo Facebook quá cao xử lý như thế nào
Điều đầu tiên bạn cần làm khi giá đấu thầu quảng cáo Facebook quá cao là phải đánh giá lại hiệu quả quảng cáo. Giá đắt mà không có tỷ lệ chuyển đổi thì tất nhiên điều đầu tiên bạn cần làm là xem xét có nên tắt camp hay không
CPM càng cao thì chứng tỏ tệp khách hàng của bạn đang khá cạnh tranh, có nhiều người cùng nhắm đến một miếng bánh. Lúc này chúng ta không nên đối đầu với thị trường mà hãy tối ưu lại tệp. Mở rộng tệp nếu bạn target tệp quá nhỏ, đổi vị trí, loại bỏ clone, nhắm lại mục tiêu đối tượng, phân tích báo cáo quảng cáo như: tuổi, giới tính, vị trí, thời gian… để xem xét tuổi nào phù hợp, vị trí nào tối ưu…
CTR thấp bạn cần xem xét điều chỉnh nội dung, hình ảnh và bài viết. Xem xét hình ảnh đã phù hợp hay chưa, bố cục, màu sắc có rõ ràng, dễ nhìn không, bài viết đã có CTA chưa? Bạn nên có nhiều bài viết, nội dung, hình ảnh để có sự lựa chọn và test xem nội dung hình ảnh nào hiệu quả. Nhưng hiệu quả đến một thời gian vẫn sẽ “bão hòa” và lúc này là lúc bạn cần tiếp tục đổi mới. Nếu không đổi mới bạn sẽ gặp một trong những tình trạng mình nêu ở trên.
Nếu tiếp tục không có tỷ lệ chuyển đổi bạn cũng cần xem xét lại dịch vụ, sản phẩm của mình nữa nhé. Sản phẩm mình có phải còn mới mẻ và khách hàng chưa có sự tin tưởng, có đối thủ cạnh tranh quá nhiều, thị trường không tiềm năng…
👉 Quảng cáo đắt hay rẻ không nói lên được tất cả. Quan trọng là quảng cáo có đem đến chuyển đổi, lợi nhuận và “data” để bạn cải tiến sản phẩm, tối ưu quảng cáo hay không.
>> Xem thêm: Tài khoản quảng cáo Facebook là gì và 5 cách phân loại TKQC
Tổng kết lại, bài viết này Advertising Agency đã chia sẻ với các bạn cách xử lý như thế nào khi giá đấu thầu quảng cáo Facebook quá cao. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên giúp mình chia sẻ đến nhiều người người cần nhé.
Đọc thêm bài viết: https://advertisingagency.vn/dau-noi-tai-nguyen-hieu-qua-cho-nguoi-moi/
Ngoài ra, bạn đang cần tìm mua TKQC, hãy ghé thăm www.muataikhoan.com.vn để xem và lựa chọn loại tài khoản phù hợp nhé!
P/s: Advertising Agency là đơn vị chuyên hỗ chạy quảng cáo trên Facebook, Google và Tiktok, liên hệ ngay chúng mình để được hỗ trợ một cách sớm nhất.
Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc!
Thông tin liên hệ:
Người viết: Ly Ly Advertising Agency (0989 905 489)
ADVERTISING AGENCY – Đơn vị chuyên hỗ trợ các vấn đề về Facebook Ads
Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ các dịch vụ Chăm sóc Fanpage, GG Ads, Tiktok Ads, Booking KOL quay video…
Hotline/Zalo: 0339987101 (Mr. Văn Đức) – 0965496698 (Mss Tiên Kiều)